Bị khách hàng tẩy chay, cổ phiếu Google lao dốc suốt tuần

Thứ hai, 27/03/2017, 09:10
Cổ phiếu Google đã giảm 5 phiên liên tiếp trong tuần qua, trong bối cảnh nhiều khách hàng phản đối việc quảng cáo của họ xuất hiện cạnh video xấu.

Kể từ phiên giao dịch ngày 17/3 với mức giá kỷ lục, cổ phiếu của công ty mẹ Google - Alphabet đã giảm 5 phiên liên tiếp. Trong phiên cuối tuần, cổ phiếu của hãng giảm hơn 3%, xuống 814 USD. Còn trong phiên hôm qua, có lúc mã này mất giá tới 9%.

Tổng cộng cả tuần, cổ phiếu của hãng tìm kiếm khổng lồ bay hơi 4%.

Thứ 2 tuần trước, Google đã phải lên tiếng xin lỗi, khi các quảng cáo của khách hàng xuất hiện bên cạnh các video có nội dung cực đoan trên trang Youtube của hãng, theo Marketwatch. Đại diện Google cho biết hãng này sẽ đơn giản hóa các công cụ, nhằm cho phép khách hàng kiểm soát vị trí đặt các quảng cáo của họ.

Trên thực tế, Google đã có các công cụ kiểm soát như vậy. Tuy nhiên bởi chúng quá phức tạp nên khách hàng của họ không dùng, Matt Brittin, Giám đốc Google tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi cho biết.

"Nếu có công cụ nhưng khách hàng không dùng thì đó là vấn đề của chúng tôi", Brittin phát biểu trong một hội thảo quảng cáo tại London.

YouTube đã ngăn các quảng cáo xuất hiện trên các video có nội dung xấu như khiêu dâm, bất hợp pháp hay cổ xúy bạo lực. Ảnh: Bloomberg.

Áp lực ngày càng gia tăng lên Google, khi tuần trước các khách hàng lớn như chính phủ Anh và chi nhánh tại Anh của hãng quảng cáo khổng lồ Pháp Havas, dừng các hợp đồng quảng cáo trên YouTube và Google Display Network. Nguyên nhân là quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh video ủng hộ các tổ chức khủng bố.

Hôm thứ 2, Marks & Spencer Group cũng dừng hợp tác quảng cáo với Google.

Brittin cho biết ông sẽ rà soát lại các chính sách và tăng cường kiểm soát để các quảng cáo của khách hàng không vô tình xuất hiện cạnh các video xấu. Ông nói rằng Google phải rất thận trọng, bởi nhiều khách hàng, đặc biệt là các tổ chức mới, muốn quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh các video đang gây tranh cãi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích