Grab bác tin chỉ đóng 5,8 tỷ đồng thuế năm 2016 nhưng bí mật số thật

Thứ bảy, 01/07/2017, 09:17
Cho rằng thông tin doanh nghiệp chỉ đóng 5,8 tỷ đồng tiền thuế là sai lệch, nhưng phía Grab cũng không đưa ra được số tiền thuế cụ thể đã đóng góp cho ngân sách là bao nhiêu.

Chiều 30/6, đại diện Grab có văn bản phản hồi về thông tin doanh nghiệp này chỉ đóng khoản thuế 5,8 tỷ đồng trong năm 2016.

Bà Thu An, Giám đốc truyền thông Công ty TNHH GrabTaxi (Grab Việt Nam), cho biết những thông tin về khoản nộp thuế chỉ 5,8 tỷ đồng là số liệu sai lệch hoàn toàn. Tuy nhiên bà An không cung cấp chính xác số tiền nộp thuế cụ thể năm 2016 là bao nhiêu.

“Chúng tôi một lần nữa khẳng định Grab Việt Nam luôn tuân thủ các chính sách thuế nhằm đảm bảo tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh, có chế độ lưu trữ sổ sách phù hợp với quy định pháp luật và quy tắc thực hành kế toán của Việt Nam”, bà An nhấn mạnh.

Đại diện Grab cho rằng việc đóng góp nghĩa vụ thuế vào Ngân sách Nhà nước luôn tăng trưởng gần 300% mỗi năm . Ảnh: Quỳnh Trang.

Bà Thu An cũng cho rằng việc đóng góp nghĩa vụ thuế của Grab Việt Nam luôn tăng trưởng gần 300% mỗi năm. Ngoài ra, trong khuôn khổ Đề án thí điểm, doanh nghiệp còn hỗ trợ cho các đối tác vận tải kê khai, nộp thuế hàng tháng.

Giám đốc truyền thông Grab nói việc đưa các thông tin sai lệch liên quan đến hoạt động kinh doanh, nghĩa vụ thuế của Grab Việt Nam đã gây thiệt hại cho doanh nghiệp và ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh cũng như đối tác.

“Việc đưa các thông tin sai lệch như trên là hành vi phạm pháp luật”, bà An nhấn mạnh.

Trước đó, theo Hiệp hội Taxi Hà Nội, năm 2016 Công ty TNHH Grab đạt doanh thu 192 tỷ đồng, báo lỗ 443 tỷ.

Với hoạt động kinh doanh lỗ, Grab Việt Nam không phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp. Tổng số thuế năm 2016 (bao gồm thuế giá trị gia tăng, thuế môn bài) Grab nộp là 5,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công ty TNHH Grab cũng không thực hiện khấu trừ thuế thu nhập cá nhân cho các cá nhân ký hợp đồng hợp tác kinh doanh cùng Grab. Do vậy, số thuế thu nhập cá nhân năm 2016 của Grab nộp bằng không....

Hiệp hội taxi Hà Nội cũng cung cấp số thuế của Uber được công bố hồi tháng 3 vừa qua khoảng 40 tỷ đồng. Nếu so sánh với nghĩa vụ thuế của các công ty taxi truyền thống như Vinasun, số thuế 5,8 tỷ đồng của Grab được cho là bằng một phần ba mươi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn