Ông 'trùm' mía đường đột ngột đóng cửa hãng taxi, 80 tài xế mất việc

Thứ tư, 02/08/2017, 08:18
Gần 80 tài xế của Trung tâm taxi TTC ở Phan Thiết - Bình Thuận bỗng dưng mất việc sau một đêm vì trung tâm này bất ngờ tuyên bố giải thể.

Sáng 1/8, gần 80 tài xế của Trung tâm taxi TTC ở Phan Thiết - Bình Thuận phải tập trung về khách sạn TTC Place (thành phố Phan Thiết) để nhận thông báo taxi TTC ngừng hoạt động. Nhiều tài xề bức xúc cho biết việc trung tâm thông báo giải thể đột ngột khiến họ trở tay không kịp.

Theo các tài xế, ngày hôm qua (31/7), họ vẫn làm việc bình thường nhưng đến tối, nhiều người khi hết giờ làm việc bị buộc đưa xe vào bãi “để bảo trì”. Đến sáng nay, khi chuẩn bị đi làm thì nhận được thông tin ngưng hoạt động. Mọi việc xảy ra bất ngờ mà không ai được biết trước.

Sau giờ làm việc tối 31/7, các tài xế TTC taxi được yêu cầu đưa xe về bảo trì, đến sáng hôm sau thì hãng tuyên bố dừng hoạt động. Ảnh: Q.N .

Trung tâm taxi TTC Binh Thuận trực thuộc Công ty Cổ phần đầu tư Thành Thành Công (TTC) của đại gia Đặng Văn Thành. Các tài xế của trung tâm taxi này cho biết sáng nay họ được báo lệnh dừng hoạt động taxi TTC do Chủ tịch tập đoàn quyết định.

Theo quy định, khi ký hợp đồng lao động, tài xế đã phải ký quỹ 5 triệu đồng/người. Hàng tháng người lao động đều tham gia bảo hiểm, quỹ công đoàn, quỹ taxi. Người lao động bức xúc yêu cầu phải thông báo cho họ số tiền họ đóng góp sẽ xử lý như thế nào. Công ty sẽ trợ cấp những gì khi đồng loạt sa thải gần cả trăm lao động, dù sau 2 năm hoạt động doanh thu đều đạt.

Ông Dương Văn Mậu – Đại diện công đoàn cơ sở, Liên đoàn lao động tỉnh Bình Thuận sáng nay cũng đã có mặt tại buổi thông báo, ghi nhận tình hình và kiến nghị của người lao động.

Ông Mậu cũng đồng thời cũng yêu cầu TTC giải quyết chế độ hợp lý và hỗ trợ cho người lao động theo đúng luật.

Trung tâm taxi TTC tiền thân là taxi Bình Thuận, được quản lý bởi Công ty du lịch Bình Thuận với số tổng đài gọi xe 814.814. Năm 2015, TTC thâu tóm Công ty du lịch Bình Thuận, trong đó có taxi và đổi tên thành Trung tâm taxi TTC.

Hai ngày trước khi taxi TTC đột ngột đóng cửa, Công ty Cổ phần Ánh Dương (Vinasun Corp) với thương hiệu Vinasun taxi đã khai trương văn phòng tại thành phố Phan Thiết - Bình Thuận.

Theo thông tin từ Vinasun, chi nhánh Vinasun taxi Bình Thuận sẽ được đầu tư 60 xe (loại 7 chỗ và 4 chỗ).

Theo Zing

Các tin cũ hơn