Chúng tôi mong mỏi kéo dài thời gian giao dịch

Thứ sáu, 10/02/2012, 17:45
Đó là ý kiến của ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCK Tân Việt (TVSI).


Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCK Tân Việt (TVSI)


Cùng với nhiều CTCK khác, kiến nghị kéo dài thời gian giao dịch sang buổi chiều đã được TVSI đề xuất tới cơ quan quản lý từ năm 2009. Mong mỏi kéo dài thời gian giao dịch của các CTCK là nhu cầu khách quan trong nhiều năm qua.

Tăng thời gian giao dịch sẽ góp phần tăng thanh khoản cho thị trường, tuy rằng mức độ cải thiện có thể chưa đáng kể trong bối cảnh khó khăn hiện tại. Khi kinh tế vĩ mô ổn định trở lại, sức khỏe của các doanh nghiệp tốt lên, thị trường giao dịch sôi động, thì sự góp sức của việc kéo dài thời gian giao dịch vào cải thiện thanh khoản sẽ trở nên rõ nét. Tăng thời gian giao dịch sang buổi chiều còn phần nào khắc phục bất lợi do chênh lệch múi giờ giữa Việt Nam và nhiều nước, qua đó tạo thuận lợi cho NĐT theo dõi và tham gia giao dịch thuận tiện hơn.

Cùng với kéo dài thời gian giao dịch, có nhiều biện pháp khác để góp phần cải thiện thanh khoản cho thị trường. Trong bối cảnh hiện tại, việc sớm triển khai giao dịch T+2 như kế hoạch của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) sẽ là giải pháp thiết thực góp phần tăng thanh khoản cho thị trường.

 

Theo ĐTCK

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích