Hai sàn điều chỉnh mạnh ngay từ đầu phiên

Thứ sáu, 10/02/2012, 10:17
Thị trường có dấu hiệu đuối sức sau khoảng thời gian tăng điểm liên tục, những mã chủ chốt về tăng giá mạnh hầu hết đều đang giảm. Tuy nhiên, nhờ lực đỡ của nhóm cổ phiếu ngân hàng, HNX-Index tiếp tục duy trì đà tăng trong khoảng 15 phút mở cửa.


 

Thống kê cho thấy, trong khi HBB, SHB đồng loạt tăng kịch trần với lượng giao dịch dẫn đầu thị trường, thì các mã chủ chốt của sàn này lại quay đầu giảm như VND, PVX, KLS, HBS, PVS, BVS…

Một số mã khác cũng tăng kịch trần ở thời điểm này còn có ORS, VSP, KSD, TMC, AGC, TMC…

Điều này giúp HNX-Index tăng 0.42 điểm, tức 0.66% lên 64.24 điểm. Giao dịch đạt mức khá cao với trên 5 triệu đơn vị, trị giá 33.54 tỷ đồng. Trong đó, HBB chiếm hơn 1.66 triệu đơn vị.

Toàn sàn có 42 mã tăng giá, 55 mã giảm và 298 mã đứng yên.

Tuy nhiên, thị trường đã đảo chiều giảm điểm ít phút sau đó, khi HBB và SHB đều lần lượt không giữ nổi mức giá trần, và lượng cổ phiếu giảm đã gia tăng áp đảo.

Trong khi đó, VN-Index giảm ngay trong đợt khớp lệnh mở cửa với 1.28 điểm, tương ứng 0.31% xuống 410.11 điểm do thiếu sự dẫn dắt của nhóm tứ trụ, đồng thời các mã bluechips khác cũng quay đầu giảm như VIC, SSI, VCB, CTG, IJC, VCF, KBC…

Giao dịch ở mức trung bình với hơn 1.6 triệu đơn vị, trị giá 20.73 tỷ đồng. Toàn sàn có 51 mã giảm, 41 mã tăng và 52 mã giao dịch ở mức tham chiếu.

Nhìn chung, xu thế điều chỉnh đã được nhiều nhà đầu tư nhận ra từ cuối phiên trước, nên không có nhiều bất ngờ xảy ra trên thị trường.

Theo Vietstock

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn