Nhận định thị trường chứng khoán 10/2

Thứ sáu, 10/02/2012, 07:26
SaigonNews - Giới thiệu nhận định về khả năng diễn biến thị trường của một số công ty chứng khoán, phiên giao dịch ngày 10/2.

Công ty chứng khoán Woori CBV
Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu còn đà tăng vẫn là sự lựa chọn hợp lý

 

Thị trường tiếp tục tăng điểm  khi đóng cửa phiên giao dịch 09/02/2012 chỉ số VN Index tăng 1.86 điểm (0.45%) lên 411.39 điểm. Khối lượng cổ phiếu được chuyển nhượng khoảng 51.5 triệu cổ phiếu tương đương với giá trị giao dịch 771.49 tỷ đồng.

Tương tự chỉ số HNX Index  tăng 0.08 điểm (0.13%) lên 63.82 điểm, khối lượng chuyển nhượng khoảng 56.4 triệu cổ phiếu tương đương với giá trị giao dịch là 444.34 tỷ đồng.

Thị trường tăng điểm ngay từ đầu phiên, sau đó gia tốc mạnh đến giữa phiên. Tuy nhiên áp lực bán chốt lời đã khiến thị trường thu hẹp biên độ giảm điểm vào cuối phiên.

Dòng tiền tiếp tục được cải thiện, nước ngoài tiếp tục đánh “ thốc” nhóm cổ phiếu trong VN30, khối nội đẩy mạnh giao dịch vào cổ phiếu đầu cơ đã khiến thị trường tăng điểm không ngừng nghỉ.

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 09/02/2012 đóng cửa với mức giá gia tăng ở cả 2 sàn kèm thanh khoản gia tăng với diễn biến khá tương tự phiên trước đó. Như vậy dấu hiệu nguy hiểm vẫn chưa thực sự xuất hiện, và do đó việc nắm giữ cổ phiếu còn đà tăng vẫn là sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên cũng cần canh bán những cổ phiếu đã mất đà tăng để chuẩn bị đón sóng lần 2 nếu như thị trường có tín hiệu phục hồi như chúng tôi đã đề cập ở các bản tin trước đó.


Công ty chứng khoán Sài gòn - Hà Nội (SHS)
NĐT dài hạn vẫn chưa nên tham gia thị trường

Thị trường giảm dần đà tăng cho đến cuối phiên trước áp lực cung khi tiến đến vùng kháng cự. Điểm tích cực là thanh khoản của toàn thị trường vẫn duy trì ở mức khá, cho thấy lực cầu tham gia thị trường không nhỏ. Nhưng diễn biến thị trường đóng cửa thấp hơn khá nhiều so với mức cao nhất cho thấy áp lực cung cũng đang chiếm ưu thế. Thị trường dự báo tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch hôm nay, 10/2.

Về phía yếu tố vĩ mô, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 03 đưa ra những biện pháp nhằm ổn định vĩ mô, đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế. Nghị quyết chỉ đạo Ngân hàng nhà nước có phương án: giải quyết vấn đề thanh khoản trong toàn hệ thống trong Quí I, giảm lãi suất tín dụng ở mức hợp lý vào thời điểm thích hợp. Với định hướng như trên, có thể thấy Chính phủ nhận định thanh khoản là yếu tố quyết định khả năng giảm lãi suất vào thời điểm hiện tại và là vấn đề cần tập trung giải quyết.

Thực tế, vấn đề thanh khoản trên toàn hệ thống ngân hàng đã hạ nhiệt đáng kể. Sức ép thanh khoản tập trung chủ yếu tại các ngân hàng thương mại nhỏ, với khả năng huy động vốn thấp trong khi thường xuyên tiểm ẩn rủi ro kỳ hạn và rủi ro nợ xấu. Nếu vấn đề thanh khoản tại NHTM nhỏ không được giải quyết, việc lách trần lãi suất tiếp tục diễn ra, khiến lãi suất huy động, lãi suất cho vay có thể giảm đáng kể.

Lãi suất tín dụng ở mức cao trong thời gian dài sẽ gây tác động tiêu cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Do vậy SHS duy trì quan điểm, với mục tiêu đầu tư dài hạn, việc tham gia thị trường vào thời điểm hiện tại là rủi ro.


Misa

 
 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích