Điểm tin trước giao dịch

Thứ năm, 09/02/2012, 11:49
Trong quý I, NHNN sẽ phải tiến hành giải quyết thanh khoản cho hệ thống ngân hàng. Giá vàng thế giới phiên hôm qua giảm gần 1%.


 

Tin trong nước

Theo Nghị quyết của Chính phủ, trong quý I/2012, Ngân hàng Nhà nước phải có phương án giải quyết thanh khoản cho hệ thống ngân hàng.

Nhiều ngân hàng cho biết năm 2012 sẽ không tiến hành cho vay mới với các dự án bất động sản.

Tổng giám đốc HSBC Việt Nam nhận định lãi suất cho vay năm nay có thể còn 16 - 17%/năm - mức khá đắt đỏ với doanh nghiệp. Ngoài ra, lãi suất vay tiêu dùng hiện vẫn phổ biến ở 20 - 22%/năm, không giảm nhiều so với trước.

Năm 2012, tỷ giá sẽ khó tăng quá 5%, thậm chí chỉ tương đương như năm 2011, nhận định đăng trên báo Đầu tư.

Phiên ngày 8/2, Ngân hàng Phát triển (VDB) huy động được 4.000 tỷ đồng từ việc đấu thầu trái phiếu, lãi suất trúng thầu từ 12,2 - 12,25%/năm.

Ủy bán chứng khoán cho biết sẽ kiểm tra định kỳ các công ty chứng khoán, đặc biệt là các công ty có vốn góp từ ngân hàng, tập đoàn nhà nước, các doanh nghiệp bảo hiểm.

Tổng công ty Đầu tư Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) cho hay thời gian tới sẽ tiến hành lập công ty đầu tư tài chính.

Theo kết quả xếp hạng lần đầu tiên của Bloomberg Market, Việt Nam dẫn đầu trong số các thị trường sơ khai (frontier market) và tăng trưởng nhanh hơn hầu hết các thị trường mới nổi.

Hôm qua, nhiều ngân hàng tiếp tục giảm giá USD, trong khi đó giá vàng tăng 200 nghìn đồng/lượng, lên 45,05 triệu đồng/lượng.

Tin quốc tế

Tối nay, các Bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro (eurozone) sẽ tiến hành họp giải quyết vấn đề nợ của Hy Lạp. Thủ tướng Hy Lạp cũng đã tổ chức cuộc họp đột xuất với nhà tài trợ quốc tế nhằm đạt được các điều khoản cần thiết cho gói giải cứu 130 tỷ euro.

Trước thông tin được chờ đợi nay, chứng khoán Mỹ kết thúc phiên tăng nhẹ. Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 3 tại New York cũng tăng 30 cent, lên 98,71 USD/thùng - cao nhất kể từ hôm 30/1.

Trong khi đó, giá vàng thế giới phiên hôm qua lại giảm gần 1% do lo lắng về kinh tế châu Âu và lực bán mạnh thu lợi nhuận của các nhà đầu tư.

Theo DVT

Các tin cũ hơn