Công nghiệp Đức bất ngờ giảm sản lượng

Thứ tư, 08/02/2012, 14:26
SaigonNews - Một cú sốc về tình hình giảm sản lượng ngành sản xuất công nghiệp Đức cuối năm 2011 đã xác nhận là cuộc khủng hoảng khu vực đồng euro đang gây ảnh hưởng mạnh mẽ tới nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Sản lượng công nghiệp giảm 2,9% so với cùng kỳ và nó không có biến chuyển gì ở mức độ sản xuất kinh tế đã dự báo. Nó có nghĩa là Đức đã sản xuất giảm khoảng 2% trong ba tháng cuối cùng của năm 2011 so với quý trước, mặc dù riêng tháng 11 ước tính có tăng khoảng 0,6% nhưng tình hình chung vẫn không có khởi sắc.

Một chiếc Volkswagen Polo được lấy ra từ tháp lưu trữ gần nhà máy Wolfsburg VW.


Carsten Brzeski, chuyên gia kinh tế của ING cho biết, các dữ liệu cung cấp cho thấy nền kinh tế Đức sụt giảm trong quý 4 năm 2011 và đó là lần đầu tiên trong gần ba năm qua.

"Khoảng thời gian này, cuộc khủng hoảng nợ khu vực châu Âu cuối cùng đã ‘tấn công’ vào nền kinh tế Đức, buộc các công ty phải giảm sản xuất," ông nói thêm.

Các nhà phân tích có thể chứng minh rằng tháng 12 là thời điểm suy giảm trầm trọng nhất đối với nền kinh tế nước này.

Thomas Harjes, nhà kinh tế tại Barclays Capital cho biết: "Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tin tưởng tình trạng co hẹp của GDP quý IV năm 2011 chỉ là tạm thời mà thôi. Sự phục hồi khiêm tốn của Đức đang bắt đầu trong quý I năm 2012. Theo tiết lộ trong một cuộc điều tra gần đây thì triển vọng kinh doanh tại Đức đang có những đột phá mới và các đơn đặt hàng tại những nhà máy sản xuất cũng gia tăng mạnh mẽ hơn, đặc biệt là đơn hàng từ nước ngoài," ông nói.

Nga Nguyễn

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích