Rủi ro sẽ tăng cao với các giao dịch T+4

Thứ tư, 08/02/2012, 14:41
Sau khi thị trường có một nhịp tăng điểm nhẹ, khiến cho một số nhà đầu tư đã có lợi nhuận, vì vậy, các nhà đầu tư sẽ quan sát động thái chốt lời từ những nhà đầu tư đã mua được cổ phiếu trước Tết để tiếp tục có những hành động tiếp theo.


 

Trong phiên giao dịch đầu tuần vừa rồi, chỉ số của sàn TP.HCM đã bắt đầu đuối sức sau một số nhịp tăng điểm khá ấn tượng trong tuần trước đó. Theo đó, chỉ số VN-Index đã đóng cửa với mức giảm 2,01 điểm xuống còn 399,73 điểm. Chỉ số VN30-Index lần đầu tiên ra mắt trong phiên 6/2 cũng đã giảm 1,94 điểm xuống 447,47 điểm.

Trong phiên giao dịch VN30-Index ra mắt, nhiều cổ phiếu trong rổ chỉ số VN30 – Index đã được nhiều nhà đầu cơ mua vào trước đó, thì nay lại bất ngờ bán ra để chốt lời khi chỉ số này chính thức được áp dụng.

Chỉ số VN30 – Index được Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đưa vào sử dụng kể từ ngày 6/2/2012. Giá trị chỉ số VN30 – Index phiên liền trước đó (ngày 3/2/2012) là cơ sở để tính chỉ số ngày 6/2/2012 là 449,41 điểm.

Chỉ số VN30 – Index được xây dựng dựa trên tiêu chí vốn hóa lớn, khối lượng lưu hành ngoài thị trường, thanh khoản và có kết quả kinh doanh tương đối ổn định.

Trở lại với những diễn biến chung trên thị trường chứng khoán, ngoài các cổ phiếu trong rổ chỉ số

VN30 – Index, một số cổ phiếu ngoài rổ chỉ số này cũng bị các nhà đầu tư bán ra nhiều, sau khi đã tăng khá mạnh trong tuần trước đó.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI), khối lượng chốt lời tăng mạnh đột biến vào phiên cuối tuần ở cả hai sàn sẽ là nguồn cung mạnh và lực cản lớn cho các phiên giao dịch tới đây. Rủi ro sẽ tăng cao với các giao dịch T+4, nhà đầu tư nên tiếp tục xem xét chốt lời hoặc cơ cấu lại danh mục.

Giới quan sát cho rằng, hiện tại các nhà đầu tư sẽ có tâm lý quan sát động thái chốt lời, nên việc lướt sóng thời điểm này là khá rủi ro. Tuy nhiên, với những nhà đầu tư có khả năng chấp nhận mạo hiểm cao vẫn có thể tính đến việc giải ngân khi thị trường đi xuống mặt bằng giá thấp hơn. Theo đó, nếu giá cổ phiếu đi xuống một vùng giá thấp hơn so với hiện nay, thì bên bán có thể sẽ ngừng xả hàng do mức giá không còn đạt được như kỳ vọng, trong khi bên mua có thể sẽ xem xét giải ngân để hy vọng mua vào được tại vùng đáy tiếp theo của sóng thị trường.

Theo Báo Đầu Tư

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích