Thị trường tiền ảo lại lao dốc

Thứ ba, 09/01/2018, 10:05
Nhiều đồng tiền thuật toán giảm giá mạnh hôm 8.1. Ripple và bitcoin là hai trong số các đồng hạ giá nhiều nhất.

Ảnh: Reuters

Theo CNBC, ripple giảm giá 12,6% trên sàn giao dịch Bitstamp. Trang coinmarketcap cho thấy giá ripple, đồng tiền từng tăng mạnh liên tiếp trong những ngày vừa qua, hạ gần 30%. Dù vậy, mức giảm mạnh trên thế giới có thể là do giá cả thiếu ổn định trên các sàn giao dịch tại Hàn Quốc.

Bitcoin hạ 10,6% giá trị trong ngày, trong khi litecoin giảm 8%, theo sàn Coinbase. Hợp đồng tương lai bitcoin cũng hạ 11,7% giá trị trên sàn Cboe, giao dịch ở mức 14.810 USD ở New York. Trong khi đó, giá ethereum lại tăng 2,4% lên 1.100,5 USD.

Ripple là đồng tiền ảo khiến bitcoin và một số cái tên khác bị lu mờ khi xét về sức tăng giá trong năm qua. Cả năm 2017, ripple tăng 35.000% giá trị, trong khi bitcoin tăng 1.500%.
Song trái với nhiều đồng tiền thuật toán khác, ripple đã và đang làm việc với các tổ chức lớn, tạo cảm giác được hợp pháp hóa và có tính thực tiễn. Dù vậy, những người ủng hộ tiền thuật toán cho rằng tính tập trung hóa của ripple đi ngược lại tiêu chí chung trong công nghệ của các loại tiền ảo.
CEO ShapeShift Erik Voorhees cho biết: “Lý do ripple tăng cao đến vậy là vì nó là bong bóng. Thử nghiệm tiền thuật toán với ngân hàng chẳng có ý nghĩa gì. Ý nghĩa của tiền thuật toán là bạn không cần ngân hàng”.
Ripple là tên một hãng startup thành lập cách đây 5 năm ở San Francisco, phát triển mạng lưới thanh toán cho các tổ chức tài chính. Ripple là đồng tiền thuật toán có thể được dùng cho các giao dịch.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích