Rối với "điệp khúc" thu phí - xả trạm tại BOT Sóc Trăng

Thứ ba, 09/01/2018, 15:20
“Trạm phải cho biết thời gian đóng, xả trạm để tài xế chúng tôi biết mà chủ động di chuyển; chứ như tình trạng hiện nay thì việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn, bị thiệt hại thì ai chịu trách nhiệm”, một tài xế phản ứng tại trạm BOT Sóc Trăng sáng 9/1.

Tiếp tục điệp khúc "thu - xả"

Ghi nhận của PV trong ngày 9/1, từ khoảng 6h30 sáng đã có tình trạng tài xế đậu xe ở làn thu phí để phản ứng trạm BOT Sóc Trăng.

Một người dân là ông Trần Hữu Phước (ngụ xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) cho 2 chiếc xe loại 15 chỗ ngồi và 25 chỗ ngồi chạy đến đậu ngay cabin thu phí rồi dừng lại, yêu cầu lãnh đạo trạm ra đối thoại.

Ông Phước bức xúc: “Nhà tôi ở cách trạm chỉ khoảng 200m nhưng vẫn phải đóng phí khi qua trạm, trong khi đó các xe của tôi đã đóng phí đường bộ đầy đủ”.

Chính vì xe của ông Phước đậu trên 2 làn đường nên các xe sau cũng phải nằm tại chỗ, không thể đi được dẫn đến kẹt xe. Sau đó trạm BOT Sóc Trăng phải tiến hành xả trạm.

Tài xế lại phản ứng, trạm thu phí BOT Sóc Trăng tiếp tục điệp khúc thu rồi xả liên tục trong sáng ngày 9/1.

Tiếp đó, khoảng 9h30, nhiều tài xế lại dàn hàng xe đậu tại các làn thu phí để phản đối việc thu phí. Nhiều tài xế cho rằng, việc trạm thu phí rồi xả trạm đã gây khó khăn cho họ, nhất là những người đóng vé tháng.

“Trạm phải cho biết thời gian đóng, xả trạm để tài xế chúng tôi biết mà chủ động di chuyển. Chứ như tình trạng hiện nay thì việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn, bị thiệt hại thì ai chịu trách nhiệm”, một tài xế yêu cầu.

Ghi nhận của PV, trong buổi sáng ngày 9/1, điệp khúc thu phí rồi xả trạm liên tục xảy ra tại trạm BOT Sóc Trăng.

Trước đó, tại buổi họp báo do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng tổ chức, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch HĐQT BOT Sóc Trăng khẳng định, trạm này sẽ tiếp tục thu phí. Nếu xảy ra ùn ứ từ 100-200m sẽ xả trạm rồi thu phí trở lại khi giao thông ổn định.

Ông Phương cũng cho biết, trước mắt, trạm sẽ giảm 100% phí cho xe buýt và các phương tiện ưu tiên khác vào ngày 9/1. Ngoài ra, đơn vị đang phối hợp với các Bộ, ngành của Trung ương và địa phương xem xét miễn giảm phí cho người dân trong vùng dự án bắt đầu từ tháng 2/2018.

Ai đánh tài xế?

Xung quanh việc một tài xế tố khi dừng xe phản đối tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng bị đối tượng lạ mặt đánh vào ngày 8/1, người có hành vi đánh lại được cho là công an viên xã An Hiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), sáng ngày 9/1, PV đã đến trụ sở gặp lãnh đạo Công an xã An Hiệp để tìm hiểu vụ việc.

Đại úy Lâm Hoài Thanh- Trưởng Công an xã An Hiệp - trả lời ngắn gọn: “Mọi thông tin liên quan đến lực lượng công an đã có quy định chỉ có người phát ngôn của Công an tỉnh mới được quyền cung cấp. Vậy anh cứ lên đó mà hỏi chứ chúng tôi không được phép”.

Khi PV đặt vấn đề báo chí đưa thông tin tài xế tố cáo một công an viên của xã đánh họ, vậy là Thủ trưởng đơn vị, ông đã cho kiểm tra thông tin chưa? Đại úy Thanh trả lời: “Tôi chưa đọc báo. Quy định của ngành là vậy, chúng tôi không trả lời gì cả”.

Liên quan đến vụ việc này, Đại tá Thái Văn Đợi - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng- cho biết sẽ điều tra, làm rõ trong 3 ngày tới. Nếu phát hiện cá nhân nào có sai phạm, cơ quan này sẽ xử lý nghiêm.

Tài xế (áo tím, khoanh tròn) tố bị người lạ mặt đánh khi phản ứng trạm BOT Sóc Trăng.

Như đã thông tin, ngày 8/1, nhiều xe khách dừng tại các làn thu phí bấm còi inh ỏi đòi xả trạm đã gây kẹt xe kéo dài ở 2 chiều.

Theo một tài xế, khoảng 10h sáng ngày 8/1, xuất hiện một thanh niên mặc áo đỏ đi ghi biển số từng chiếc xe đang đậu. Thấy vậy, tài xế hỏi ghi làm gì thì thanh niên này xưng là “nhà báo”. Các tài xế xin xem giấy giới thiệu thì bị thanh niên này đánh vào mặt. Một số tài xế khác vào can ngăn cũng bị đánh.

Sau đó, xuất hiện thêm một thanh niên khác chạy đến đánh các tài xế. Bị phản ứng dữ dội, thanh niên này chạy vào trụ sở trạm BOT để trốn.

Quá bức xúc, tài xế kéo nhau đến cổng của trạm, yêu cầu người thanh niên này phải ra xin lỗi, nếu không sẽ nằm lì không cho xe qua trạm, nhưng không được giải quyết. Các tài xế cho rằng, trạm BOT Sóc Trăng đã thuê giang hồ đánh họ.

Một tài xế phản ứng trạm BOT Sóc Trăng sáng ngày 9/1.

Trước thông tin này, ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT Sóc Trăng - khẳng định, người đánh tài xế không phải là nhân viên của trạm và trạm cũng không thuê ai làm chuyện này.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích