Nhật Bản đón nhận cơn sốt Bitcoin

Thứ hai, 08/01/2018, 16:05
Trong khi chính quyền Trung Quốc, Hàn Quốc tỏ ra dè dặt với Bitcoin thì tại Nhật Bản, cơ chế có vẻ thông thoáng hơn nhiều.

"Tôi chuyển hết toàn bộ tài sản hiện hành của mình thành tiền kỹ thuật số, thay vì gửi tiền tiết kiệm cho ngân hàng. Cũng đã khá lâu từ khi tôi chuyển sang loại hình đầu tư này rồi", Mai Fujimoto, CEO tại Grecone Inc, tập đoàn chuyên đầu tư vào các ngành công nghiệp nặng tại Mỹ chia sẻ. Tại quê nhà của Mai, cô còn được mọi người biết đến với tên gọi "Miss Bitcoin" (quý bà Bitcoin).

Mai Fujimoto bắt đầu giao dịch Bitcoin từ năm 2012. Cô bỏ ra khoảng 1.200 yen (tương đương 10 USD) trong lần giao dịch đầu tiên. Chỉ vài ngày sau đó Mai thu về 16,726 USD.

Mai Fujimoto, quý bà Bitcoin của Nhật Bản.

"Để chuyển tiền ra nước ngoài phải trải qua nhiều thủ tục cũng như chịu mức phí không nhỏ, thế nên tôi quyết định dùng thử Bitcoin và nó thuận lợi hơn tôi tưởng nhiều", Mai nói.

Theo trang Jpbitcoin, Bitcoin đang dần trở thành phương tiện giao dịch hợp pháp tại đất nước có ngành công nghiệp lớn thứ ba thế giới này. Cụ thể, trong tháng 12 năm nay, đã có khoảng 1/3 các cuộc giao dịch bằng Bitcoin dùng đồng yên Nhật.

Vào tháng 4, Nhật Bản thông qua bộ luật cho phép sử dụng Bitcoin cũng như các loại tiền kỹ thuật số khác để giao dịch hợp pháp. Vì thế, đã có rất nhiều công ty, tập đoàn lớn của Nhật cho phép khách hàng thanh toán bằng Bitcoin hay trả lương cho nhân viên bằng tiền kỹ thuật số nếu họ có nhu cầu.

"Bitcoin tạo ra một nhóm đối tượng khách hàng mới chuyên sử dụng tiền ảo để giao dịch, gia tăng sự đa dạng trên thị trường", Koji Higashi, phát ngôn viên của ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số tại Nhật Bản nói.

Bên cạnh đó, lãi suất khi gửi ngân hàng đã trở nên cực kì thấp làm cho khách hàng phổ thông không còn tin tưởng khi lập tài khoản tiết kiệm tại các ngân hàng quốc doanh. Hơn nữa, số lượng người Nhật có nhu cầu giao dịch những khoản tiền lớn ra nước ngoài ngày càng cao và tiền kỹ thuật số giúp họ làm điều đó dễ dàng.

Chính phủ Nhật Bản xem Bitcoin như một loại tiền tệ hợp pháp

Một lý do khiến việc sử dụng Bitcoin gia tăng phi mã tại Nhật là nhờ vào ảnh hưởng của giới truyền thông. Khi hàng ngày trên báo đài nhan nhản những tin tức, hình ảnh của những người thành công nhờ Bitcoin, điển hình là Mai Fujimoto, việc người Nhật đầu tư vào tiền kỹ thuật số là điều dễ hiểu.

"Thành thật mà nói, tôi không chắc rằng người ta có suy nghĩ lâu dài khi mua Bitcoin hay không. Tôi cảm thấy nó giống như là chạy theo thời thế nhiều hơn", Koji Higashi chia sẻ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích