Sóc Trăng đề nghị xả trạm BOT xảy ra hỗn loạn có thời hạn

Thứ năm, 11/01/2018, 14:18
Để giải quyết "điểm nóng" tại BOT Sóc Trăng, chính quyền tỉnh này đề nghị Bộ Giao thông xem xét cho xả trạm đến khi có mức giá mới.

Giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua BOT Sóc Trăng, xã An Hiệp, huyện Châu Thành liên tục tê liệt trong những ngày qua.

Sáng 11/1, ông Trần Quốc Thống - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng - cho biết, đã gửi công văn đến Tổng cục Đường bộ và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành) xem xét xả trạm BOT Sóc Trăng có thời hạn đến khi thống nhất mức giá mới.

Việc này nhằm đảm bảo an ninh trật tự của địa phương, cũng như tránh ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 1A những ngày qua. "Đây chỉ mới là đề xuất của tỉnh, còn phải chờ cơ quan chức năng xem xét, quyết định", ông Thống nói.

Trao đổi với PV, Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch HĐQT BOT Sóc Trăng cho biết đang ở Hà Nội để làm các thủ tục giảm giá thu phí, tuy nhiên nếu Bộ Giao thông Vận tải thống nhất phương án này, nhà đầu tư sẽ thực hiện, còn hiện tại vẫn thực hiện phương án đóng - xả trạm khi có ùn tắc.

Liên tiếp năm ngày qua, BOT Sóc Trăng vấp phải sự phản đối quyết liệt của tài xế và người dân địa phương. Họ cho rằng trạm đặt không đúng vị trí, thu phí ôtô đi trên Quốc lộ 1A, trong khi đã mua phí đường bộ hàng năm là vô lý. Giới tài xế cho xe đậu chặn tất cả 6 làn xe hướng từ Sóc Trăng đi Cần Thơ và ngược lại, khiến giao thông liên tục tê liệt.

Dự án mở rộng quốc lộ 1 và xây tuyến tránh TP.Sóc Trăng dài hơn 16km, đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, khởi công năm 2015. Trong đó, đoạn mở rộng quốc lộ gần 9km, đoạn tuyến tránh hơn 7km. Trạm bắt đầu thu phí hồi tháng 6/2017, mức giá thấp nhất 25.000 đồng và cao nhất 140.000 đồng, thời gian thu hơn 18 năm.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích