Trạm BOT Sóc Trăng ngày đầu thu phí mới: Tiếp diễn điệp khúc thu - xả

Thứ sáu, 12/01/2018, 10:50
7 giờ sáng nay 12/1, trạm thu phí BOT Sóc Trăng tiếp tục thu phí theo khung giá mới, tuy nhiên các tài xế tiếp tục tỏ thái độ phản đối khiến tình trạng ách tắc, ùn ứ tái diễn. Khoảng 7h45, trạm xả cửa cho xe lưu thông.

Tài xế tiếp tục phản ứng tại BOT Sóc Trăng

Sau khoảng 30 phút, trạm tiếp tục bán vé thu phí, ngay lập tức bị phản đối. Trạm buộc phải xả cửa lần thứ 2, thời gian kéo dài tới 9h30 sáng nay. "Cánh tài xế chúng tôi quyết phản đối cho đến khi nào thông thoáng như BOT Cai Lậy”, anh Đức, tài xế ở Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) cho biết.

Trước đó vào hôm qua 11/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND tỉnh Sóc Trăng và trạm thu phí BOT Sóc trăng chấp thuận giảm phí đối với trạm này. Cụ thể, giảm 100% đối với các loại xe buýt; giảm 50% đối với các phương tiện không sử dụng để kinh doanh; giảm 20% đối với các phương tiện khác. Đối tượng và tỷ lệ giảm giá được áp dụng từ 0h ngày 12/1.

Điều kiện được giảm giá vé đối với xe buýt phải có giấy xác nhận của Sở GTVT tỉnh về nội dung đăng ký kinh doanh vận tải công cộng; đối với các phương tiện khác phải có giấy xác nhận của UBND huyện Châu Thành về nội dung đăng ký hộ khẩu thường trú.

Riêng đối với các phương tiện không đăng ký kinh doanh vận tải phải có giấy xác nhận của UBND huyện Châu Thành về nội dung đăng ký hộ khẩu thường trú và giấy xác nhận của Sở GTVT về nội dung không kinh doanh vận tải.

Đáng chú ý, các phương tiện không nằm trong địa bàn giảm giá vé vẫn áp dụng mức giá cũ. BOT Sóc Trăng không xem xét đổi trả đối với vé lượt, tháng, quý các loại đã bán trước 0h ngày 12/1.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích