Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/2

Thứ ba, 21/02/2012, 08:55
Giới thiệu nhận định của một số công  ty chứng khoán về khả năng diễn biến của thị trường ngày 21/2.

 

Tâm lý hứng khởi của NĐT sẽ giúp thị trường tăng điểm trong vài tuần nữa?

Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)
Chờ đợi diễn biến thị trường tại ngưỡng kháng cự để có hành động hợp lý

Thị trường ghi nhận phiên tăng điểm mạnh nhờ tâm lý hứng khởi của NĐT: kết quả giải ngân khá khả quan khi thực hiện giảm lãi suất tín dụng; nhiều tổ chức tài chính như HSBC, Dragon Capital dự báo khá lạc quan về tình hình kinh tế Việt Nam giúp NĐT mạnh dạn hơn trong quyết định mua vào. Khối lượng đặt mua áp đảo khối lượng đặt bán.

Phiên 20/2 tăng điểm mạnh, chỉ số index đã tiến đến vùng kháng cự 410-415 đối với VN-index và 64-65 đối với HNX-index. Việc thị trường tăng mạnh dần về cuối phiên cho thấy dòng tiền tham gia thị trường rất tích cực.

SHS cho rằng vẫn còn cần thời gian để doanh nghiệp thực sự có thể tiếp cận được vốn vay với lãi suất thấp một cách phổ biến. Chính sách tiền tệ chặt chẽ và lãi suất cao vẫn sẽ tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp sử dụng đòn bẩy tài chính cao.

Trong ngắn hạn, xu hướng thị trường đang phụ thuộc chủ yếu vào dòng tiền và kỳ vọng của NĐT. Áp lực cung dự kiến sẽ tăng trong phiên hôm nay, khi thị trường dự kiến tiến đến vùng kháng cự. Với dòng tiền tham gia thị trường không nhỏ, có thể kỳ vọng đà giảm chưa sớm dừng lại sau đợt điều chỉnh. Nhưng với thực trạng vĩ mô còn nhiều áp lực, NĐT nên chờ đợi diễn biến thị trường tại ngưỡng kháng cự để có hành động hợp lý.
 

Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV
Gia tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên tăng giá đầu tiên là sự lựa chọn hợp lý.

Thị trường tăng mạnh ngay từ đầu phiên sau đấy chững lại đi ngang, tuy nhiên về cuối phiên lực cầu tiếp tục gia tăng mạnh mẽ khiến cả 2 sàn cùng bứt phá để gia tăng biên độ dao động. Tâm lý hưng phấn bao trùm bảng điện tử.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng và các cổ phiếu thuộc dạng đầu cơ tiếp tục dẫn dắt thị trường bứt phá. Số mã tăng giá áp đảo số mã giảm giá và cuối phiên có rất nhiều mã có dư mua trần.

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 20/2 đóng cửa với diễn biến tăng mạnh ở cả 2 sàn kèm khối lượng gia tăng so với phiên trước đó. Đây là tín hiệu rất tích cực để củng cố đà tăng trước đó, đồng thời cũng là tiêu chuẩn để chứng khoán Woori CBV nâng bậc xu hướng trung hạn cùng bậc tăng với xu hướng ngắn hạn. Việc gia tăng dần dần tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên tăng giá đầu tiên, hoặc những phiên điều chỉnh là một sự lựa chọn hợp lý.

 
Công ty cổ phần chứng khoán TPHCM (HSC)
Thị trường sẽ tăng ít nhất vài tuần nữa

Phiên tăng ngày 20/2 của thị trường đã đẩy các chỉ số vượt các ngưỡng cao thiết lập gần đây và nếu được xác nhận vào ngày hôm nay, 21/2, HSC cho rằng các chỉ số sẽ tiếp tục tăng trong 1 tới 2 phiên tới. Rõ ràng với 257 mã tăng trần; trong đó nhiều mã tăng từ đầu phiên, thì nhiều NĐT vẫn chưa mua vào được và sẽ tiếp tục mua vào trong phiên hôm nay. Với những thông tin hạ lãi suất thường xuyên được đăng tải thì thị trường đã phản ứng tích cực; và đứng trên quan điểm về tính chu kỳ, thì thị trường sẽ còn tăng trong ít nhất vài tuần nữa. Theo đó, HSC đưa ra mục tiêu của VN-index vào giữa năm nay là 550.

Misa TH

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích