Singapore sẽ trở thành trung tâm định giá vàng

Thứ ba, 21/02/2012, 03:14
Singapore đang muốn thu hút các nhà máy tinh chế vàng bằng cách bãi bỏ thuế đối với kim loại quý này. Ngoài ra, động thái trên cũng có thể thu hút các nhà kinh doanh mở những cơ sở lưu trữ và giúp chuyển đổi đất nước thành một trung tâm định giá vàng lớn nhất châu Á.



 

Đầu tư vàng và các kim loại quý khác tại Singapore sẽ được miễn trừ từ 7% thuế hàng hóa và dịch vụ nhằm thúc đẩy sự phát triển của kinh doanh vàng, Bộ trưởng Tài chính Tharman Shanmugaratnam cho biết.
 
Sự thay đổi này sẽ có hiệu lực thi hành khoảng tháng 10 và có thể nâng nhu cầu vàng thỏi và tiền xu tăng lên trong quý 4/2012. Theo một báo cáo của công ty tư vấn Thomson Reuters GFMS thì nhu cầu đầu tư vàng của Singapore gần như tăng gấp ba lần lên đến 3,5 tấn vào năm 2011. Từ con số trên có thể thấy thị trường năm nay được kỳ vọng rất cao.
 
Các nhà máy tinh chế đang trì hoãn trước thông tin về thuế của Singapore, vì đó có thể là thị trường thay thế cho việc bán vàng miếng tại Hồng Kông hay thị trường Nhật Bản với mức thuế tiêu thụ vàng là 5%. Theo một nguồn tin cho biết thì ít nhất có một nhà máy tinh chế lớn đã thể hiện sự quan tâm trong việc mở nhà máy ở Singapore sau những thông tin giảm trừ thuế từ nước này.
 
Các thương nhân nắm lượng lớn vàng trong tay dự kiến ​​sẽ được mở văn phòng và lưu trữ vàng thỏi của mình nhiều hơn, trong khi trước đó, JP Morgan Chase & Co đã mở một kho chứa kim loại quý trong năm 2010.
 
Một đại lý vàng nhận định: "Tôi nghĩ rằng điều này thực sự sẽ thay đổi cảnh quan ở Singapore. Rất nhiều công ty sẽ tìm thấy động cơ bắt đầu hoạt động kinh doanh tại đây. Điều đó còn chứng tỏ Singapore sẽ là một nơi an toàn cho các quỹ quản lý tài sản.”

Hiện nay, Singapore đang nhập khẩu vàng miếng từ Australia, Thụy Sỹ, Hồng Kông và Nhật Bản, sau đó bán lại trên thị trường Đông Nam Á và Ấn Độ, nước được coi tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Nga Nguyễn (TH)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn