Chủ tịch EVN: Sẽ điều chỉnh mẫu hoá đơn tiền điện

Thứ hai, 20/05/2019, 15:41
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu tổng công ty điện lực rà soát, kiểm tra chặt chẽ việc tính hóa đơn, giải quyết kịp thời các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng.

Sau khi Bộ Công thương có báo cáo Thủ tướng về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện từ ngày 20-3-2019, trao đổi với báo chí, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN cho biết, với các chỉ đạo của Bộ Công thương, trước hết EVN đã có văn bản gửi đến các tổng công ty điện lực.

Nội dung văn bản yêu cầu rà soát, kiểm tra chặt chẽ việc tính hoá đơn, giải quyết kịp thời các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng; tăng cường công tác dịch vụ khách hàng, cung cấp kịp thời thông tin một cách công khai, minh bạch cho các cơ quan thông tấn báo chí, các cơ quan có liên quan.

Tập đoàn cũng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về lượng điện năng tiêu thụ của các khách hàng hàng tháng cho Bộ Công thương và Bộ Kế hoạch và Đầu tư để đánh giá tác động gián tiếp về ảnh hưởng của việc tăng giá điện từ ngày 20-3. Trong đó bao gồm so sánh điện năng tiêu thụ từng tháng so với cùng kỳ năm trước, so với trước khi tăng giá điện và các thông tin liên quan khác theo yêu cầu.

EVN đang xây dựng đề án thí điểm thị trường bán lẻ cạnh tranh và sẽ trình Bộ Công thương phê duyệt trong tháng 7-2019.

Cùng với đó, EVN sẽ tổng hợp số liệu về lượng điện năng tiêu thụ của các khách hàng theo các bậc thang, đánh giá tình hình tiêu thụ thực tế kết hợp nghiên cứu kinh nghiệm của các nước để báo cáo Bộ Công thương phương án điều chỉnh bậc thang giá điện sinh hoạt và biểu giá điện. Việc này sẽ được lấy ý kiến rộng rãi của người dân để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

“Hiện nay, toàn bộ khách hàng sử dụng điện đều có thể tự tra cứu thông tin về lượng điện sử dụng, hoá đơn tiền điện và chi tiết cách tính tiền điện trong tháng.

Tuy nhiên, EVN cũng sẽ kịp thời nghiên cứu để điều chỉnh mẫu hoá đơn tiền điện phát hành hàng tháng sao cho dễ hiểu hơn, đồng thời chấn chỉnh kịp thời các sai sót nếu xảy ra trong quá trình ghi chỉ số và thanh toán tiền điện”, ông Thành nói.

EVN đang đẩy mạnh việc lắp đặt công tơ điện tử đo xa để khách hàng dễ dàng cập nhật thông tin, giám sát được lượng điện tiêu thụ của mình, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM, phấn đấu hoàn thành cơ bản trong năm 2020.

Đặc biệt, ông Thành cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, EVN đang xây dựng đề án thí điểm thị trường bán lẻ cạnh tranh và sẽ trình Bộ Công thương phê duyệt trong tháng 7-2019.

Theo PLO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích