Grab bị Ngân hàng Nhà nước phạt 120 triệu

Thứ năm, 30/05/2019, 16:44
Công ty TNHH Grab bị xử phạt hành chính số tiền 120 triệu đồng do không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính đối với việc đăng ký khoản vay nước ngoài.

Theo Vietnamnet, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Grab (trụ sở tại 268 Tô Hiến Thanh, phường 15, quận 10, TP.HCM) 120 triệu đồng.

Lý do Grab bị xử phạt là do công ty này đã không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính đối với việc đăng ký khoản vay nước ngoài.

Trao đổi với PV, đại diện Grab cho biết chưa nắm được thông tin bị xử phạt. Đơn vị này sẽ kiểm tra và phản hồi sau.

Grab bị phạt vì không tuân thủ quy định về thời gian gửi hồ sơ đăng ký khoản vay nước ngoài ngắn hạn được gia hành thành trung và dài hạn. (Ảnh: Grab).

Theo Ngân hàng Nhà nước, Công ty TNHH Grab không tuân thủ quy định về thời gian gửi hồ sơ đăng ký khoản vay nước ngoài ngắn hạn được gia hạn thành trung, dài hạn mà tổng thời hạn của khoản vay là trên 1 năm. Hành vi trên vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 13 Thông tư số 03/2016/TT-NHNN ngày 26/02/2016.

Quyết định của NHNN cũng giao và yêu cầu ông Lim Yen Hock, Giám đốc Công ty TNHH Grab, là người đại diện cho tổ chức vi phạm phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt.

Nếu quá thời hạn mà Công ty TNHH Grab không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Zing

Các tin cũ hơn