Ứng dụng gọi xe Việt “lộ” kế hoạch tham gia mảng tài chính số

Thứ sáu, 31/05/2019, 10:12
Ứng dụng gọi xe be bắt tay với VPBank cho ra đời sản phẩm các sản phẩm tài chính công nghệ.

Be Group được biết đến sở hữu ứng dụng gọi xe thuần Việt có tên gọi Be ra đời cuối 2018.

Kế hoạch tham gia mảng tài chính công nghệ mới được be Group công bố tại lễ ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hôm 30/5 tại TP.HCM.

Theo đó, dịch vụ mới được phát triển bởi Be Group có tên gọi beFinancial, cung cấp các dịch vụ tài chính của VPBank trên nền tảng công nghệ và hệ sinh thái tài chính công nghệ của be bao gồm chức năng thanh toán các chuyến đi và dịch vụ giao vận, nạp tiền điện thoại, thanh toán tại cửa hàng mà không cần dùng tiền mặt. Thẻ tín dụng, ghi nợ đồng thương hiệu cũng được phát hành giúp thanh toán sản phẩm, dịch vụ trở nên nhanh chóng, tiện lợi…

Ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc be Group chia sẻ, đây là bước mở đầu cho mục tiêu hướng đến hệ sinh thái công nghệ mở của be Group, sắp tới be sẽ kết hợp với nhiều đơn vị trong các lĩnh vực du lịch, y tế, sức khoẻ… cùng nhau khai thác.

CEO be cho biết, beFinancial sẽ được phát triển thành một nền tảng hơn là một ứng dụng, đồng thời có độ mở rất cao, chào đón nhiều đơn vị phù hợp cùng khai thác, chứ không giữ vị thế độc tôn hoặc sử dụng độc quyền. Việt Nam có khoảng 700.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa, bất kỳ doanh nghiệp nào thuộc nhóm này có cùng chí hướng thì be Group luôn sẵn sàng hợp tác để cùng nhau phát triển và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt

Theo chia sẻ của lãnh đạo ứng dụng gọi xe thuần Việt, các khách hàng thân thiết của be nhận được lợi ích như thấu chi, cấp hạn mức tín dụng hoặc khoản vay nhỏ để thanh toán cho bất kỳ dịch vụ nào của ứng dụng này. Tài xế be có thể tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng của VPBank được thiết kế riêng, hưởng ưu đãi về lãi suất và kỳ hạn khi có nhu cầu vay để đầu tư mua xe…

Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank cho biết, trước cuộc cách mạng 4.0, ngân hàng muốn là một phần của cộng đồng công nghệ, tạo giá trị cho người dùng là các doanh nghiệp và cá nhân. Chiến lược số ngoài phát triển mạnh mẽ số hóa nội bộ, xây dựng thương hiệu riêng thì VPBank còn mở rộng kết nối với công ty fintech, với đối tác chiến lược khác nhau cho ra đời các nền tảng mà khách hàng đánh giá cao. Sự hợp tác với be là một trong những mắt xích giúp ngân hàng kết nối với các đối tác khác nữa.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn