Shark Tank tuyên bố dừng hợp tác với Asanzo, dừng chiếu Shark Tam

Thứ hai, 24/06/2019, 16:08
Theo thông tin mới nhất từ chương trình Shark Tank Việt Nam, chương trình này sẽ dừng hợp tác với Asanzo với vai trò là đối tác chiến lược.

Chương trình Shark Tank mùa 3 được công bố có sự tham gia của Shark Tam - CEO Asanzo (thứ 3 từ phải sang)

Về vấn đề ông Phạm Văn Tam, Shark Tam - Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo tham gia chương trình Shark Tank mùa 3, trao đổi với báo chí ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập - Đài truyền hình Việt Nam cho biết, các phần liên quan tới Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam trong chương trình Shark Tank mùa 3 sẽ tạm thời dừng phát sóng, để chờ kết luận từ các cơ quan chức năng.
Đồng thời, đơn vị sản xuất chương trình Shark Tank - Thương vụ Bạc tỷ là TV Hub Entertainment & Media Group cũng tuyên bố sẽ ngưng hợp tác với Asanzo và tuân theo quyết định của VTV là ngừng phát sóng các tập có sự tham gia của ông Phạm Văn Tam.
Trước đó, ngày 13/6, chương trình Shark Tank - Thương vụ Bạc tỷ mùa 3 đã chính thức ra mắt các Shark tham gia chương trình với 2 gương mặt mới là Shark Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam và bà Đỗ Liên - Nhà Sáng lập Ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN.
Cũng trong khuôn khổ chương trình Công bố đối tác chiến lược, đại diện tập đoàn Asanzo đã cho ra mắt Quỹ đầu tư khởi nghiệp Asanzo Startup Fund. Quỹ được Asanzo cấp vốn khởi đầu là 200 tỷ đồng, đứng đầu bởi Shark Tam.
Tuy nhiên, mới đây thương hiệu Asanzo lại đang vướng vào bê bối hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt Nam. Trước nghi vấn "lập lờ" về xuất xứ đối với các sản phẩm của Asanzo, ông Phạm Văn Tam cho biết, các sản phẩm linh kiện của Asanzo được các đơn vị trong và ngoài nước cung cấp.
Theo ông Tam, hiện có khoảng 100 đơn vị trong và ngoài nước đang cung cấp linh kiện, phụ trợ cho Asanzo, nhiều trong số đó hoạt động theo hình thức OME (Original Equipment Manufacturer - nhà sản xuất thiết bị gốc). Các doanh nghiệp này hoặc tự sản xuất, hoặc là nhà cung cấp thứ cấp, đặt hàng từ nước ngoài về bán lại cho tập đoàn Asanzo.
Tuy nhiên, việc 70-80% linh kiện nhập khẩu của Asanzo được nhập khẩu từ Trung Quốc nhưng lại được quảng bá với tư cách là sản phẩm Việt Nam đã khiến người tiêu dùng không khỏi bức xúc.
Trước đó, trong chương trình Shark Tank mùa 1, Shark Khải cũng từng phải dừng tham gia chương trình khi thương hiệu Khaisilk bị phát hiện là hàng Trung Quốc gắn mác hàng Việt Nam.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn