Hoan nghênh kéo dài thời gian giao dịch

Thứ ba, 28/02/2012, 10:50
Ông Nguyễn Chí Trung, Giám đốc Chi nhánh Sài Gòn CTCK Rồng Việt (VDSC) cho rằng, kéo dài thời gian giao dịch sẽ là tiền để để cải thiện thanh khoản.


Tiền đề để cải thiện thanh khoản

Ông Nguyễn Chí Trung, Giám đốc Chi nhánh Sài Gòn CTCK Rồng Việt (VDSC) cho rằng, kéo dài thời gian giao dịch sẽ là tiền để để cải thiện thanh khoản.

Trong quyết định tăng thêm thời gian giao dịch, có một số điểm mà NĐT cần lưu ý. Chẳng hạn, giao dịch thỏa thuận với khối lượng 100.000 đơn vị trở lên đã không còn được hưởng thanh toán T+1 mà là T+3; những lệnh chưa khớp hoặc khớp một phần vào buổi sáng sẽ treo lại. Nếu không thực hiện hủy lệnh, lệnh sẽ có hiệu lực vào buổi chiều.

Dĩ nhiên, NĐT có thể tranh thủ thời gian nghỉ trưa để đặt lệnh nhưng lệnh đó sẽ không được hiển thị mà ở dạng lệnh chờ. Hệ thống phần mềm cho phép các CTCK chặn lệnh rất dễ dàng.

Thực tế, kéo dài thời gian giao dịch chưa đủ để thúc đẩy thanh khoản TTCK. Nhưng cá nhân tôi cho rằng, dù sao đây vẫn là tín hiệu tích cực.

Trong lúc phía quản lý chưa thể triển khai những biện pháp hữu hiệu hơn, có tính vực dậy thị trường thì những thay đổi dù nhỏ cũng ít nhiều có giá trị. Nó sẽ là tiền để để thanh khoản thị trường có cơ sở cải thiện hơn.
 

“Hoan nghênh quyết định kéo dài thời gian giao dịch”

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Môi giới CTCK FPT (FPTS) khi đề cập đến quyết định kéo dài thời gian giao dịch sang buổi chiều của 2 Sở.


Đối với FPTS, thông tin UBCK và các Sở GDCK quyết định kéo dài thời gian giao dịch là tín hiệu tích cực. Chúng tôi rất hoan nghênh quyết định này. Hy vọng, việc kéo dài thêm thời gian giao dịch sẽ góp phần giúp thanh khoản của TTCK tốt hơn.

Tất nhiên, chúng ta không thể trông đợi thanh khoản của TTCK sẽ cải thiện ngay lập tức mà nó sẽ tăng từ từ. Trước mắt, để đảm bảo giao dịch được thông suốt, dù thời gian giao dịch kéo dài sang buổi chiều, FPTS đã có những chuẩn bị về công nghệ, thông tin, nhân sự, quy trình xử lý dữ liệu.

Do chúng tôi đã có những đầu tư từ sớm nên việc chuẩn bị không mất nhiều thời gian. Hiện tại, chúng tôi đã sẵn sàng. Thực tế, để TTCK phục hồi và thanh khoản cải thiện thực sự, kinh tế vĩ mô trong nước và thế giới cần khả quan hơn; quá trình tái cấu trúc nền kinh tế phải tiến triển tốt; lòng tin của NĐT vào TTCK phải được cải thiện. Đặc biệt, các biện pháp của cơ quan quản lý thị trường cần tập trung vào cải tiến cơ chế giao dịch.


Theo ĐTCK

Các tin cũ hơn