Nhiều NĐT ngán ngẩm khi thời gian giao dịch kéo dài

Thứ ba, 28/02/2012, 11:40
Ông Huỳnh Anh Tuấn, Tổng giám đốc CTCK SJC cho biết như vậy khi trao đổi với ĐTCK xung quanh quyết định kéo dài thời gian giao dịch sang buổi chiều của 2 Sở.



 

Khi tăng thời gian giao dịch thêm buổi chiều, phía cơ quan quản lý đặt ra 2 mục tiêu. Một là tăng thanh khoản, hai là mong muốn đồng nhất hoạt động với các TTCK trong khu vực.

Cả 2 mục tiêu này đều cần thiết và chính đáng. Nhưng ở góc độ NĐT thì nhiều người đã bày tỏ sự ngán ngẩm với tôi. Vì muốn biết kết quả giao dịch cuối cùng phải đợi sang buổi chiều. Trong khi đâu phải ai cũng chuyên nghiệp hoặc thật rảnh để dành thời gian cả sáng và chiều theo dõi thị trường. Mặt khác, thanh khoản của TTCK có tăng lên hay không không phụ thuộc nhiều vào việc tăng thời gian giao dịch.

Tôi cho rằng, nếu chỉ kéo dài thời gian giao dịch mà mong cải thiện đáng kể thanh khoản là hơi khó. Muốn thu hút NĐT đến với TTCK, cùng với tăng thời gian giao dịch, nên có thêm nhiều công cụ khích lệ khác như mở rộng biên độ giao dịch, rút ngắn thời gian thanh toán.

Theo ĐTCK

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích