Nhân viên không lưu đánh nhau khi điều hành bay

Thứ ba, 28/02/2012, 11:48
Giữa lúc nhiều máy bay đang cần sự hướng dẫn của nhân viên không lưu, hai kiểm soát viên Đài kiểm soát sân bay Tân Sơn Nhất lao vào đánh nhau khiến công tác điều hành bị gián đoạn.




Bàn làm việc của KSVKL

Ông Đỗ Hoàng Điệp, Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam xác nhận là có vụ đánh nhau giữa hai kiểm soát viên không lưu ngay trong giờ làm việc tại Trung tâm Kiểm soát Đường dài - Tiếp cận HCM (AACC-HCM) ngày 17/1 vừa qua.

Theo đó, một nhân viên kiểm soát không lưu đã đánh kíp trưởng của ca trực khi đang điều hành bay tại Đài kiểm soát không lưu sân bay Tân Sơn Nhất. Thời điểm này, trên bầu trời đang có nhiều chuyến bay và vụ xô xát khiến công tác điều hành bay tại phân khu này bị gián đoạn trong ít phút.

"Vụ xô xát không gây ra nguy hiểm nào đối với công tác điều hành bay, chỉ gây ra vài tổn thất nhỏ về thiết bị", ông Điệp cho biết. "Mâu thuẫn cá nhân thì cơ quan nào cũng có, thỉnh thoảng nếu có dẫn đến xô xát thì cũng là chuyện bình thường", ông nói thêm.

Còn ông Nguyễn Trọng Thắng, Chánh thanh tra Hàng không cho biết, vụ xô xát không gây ảnh hưởng gì đến công tác điều hành bay tại thời điểm trên. Chiều 27/2, Đoàn thanh tra của Cục Hàng không Việt Nam vừa hoàn tất báo cáo xác minh vụ việc và đang đề xuất các hình thức kỷ luật thích hợp. Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Hội đồng kỷ luật Công ty Quản lý bay miền Nam đã tiến hành kỷ luật đối với nhân viên vi phạm, điều chuyển công tác sang bộ phận khác trong 3 tháng đồng thời hạ mức lương của nhân viên này.

Trước đó, cuối năm vừa rồi cũng các nhân viên không lưu là đề tài nóng khi đưa ra phương án bay chưa chính xác khiến hai phi cơ của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific suýt đụng nhau trên không.

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích