Vinmart thâu tóm 8 siêu thị tại 'khu nhà giàu' TP.HCM

Thứ ba, 03/09/2019, 11:31
Sau Shop&Go, Vinmart lại thâu tóm thêm 8 siêu thị Queenland Mart ở TP.HCM, nâng số điểm bán lên 120.

Bên cạnh việc liên tục mở mới cửa hàng với kỷ lục lên đến 117 cửa hàng mới trong 1 ngày, công ty bán lẻ của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng đang không ngừng mở rộng độ phủ thông qua các thương vụ mua bán, sáp nhập.

Ngày 31/8, Vinmart tuyên bố thâu tóm thành công 8 cửa hàng Queenland Mart tại TP.HCM. Chuỗi này thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm Bông Sen, được thành lập năm 2014.

Tham gia thị trường bán lẻ khá muộn, Queenland Mart tập trung mở trong những chung cư, toà nhà dân cư cao cấp ở quận 7, quận 2 và huyện Bình Chánh. Những mặt bằng của hệ thống này được đánh giá cao cấp, đắt đỏ.

8 cửa hàng Queenland Mart tại TP.HCM chính thức về tay Vinmart. (Ảnh: Queenland Mart).

Trước Queenland Mart, chuỗi bán lẻ của tỷ phú Vượng cũng đã thực hiện một loạt các cuộc mua bán, sáp nhập. Cuối năm 2018, Vinmart sáp nhập chuỗi 23 cửa hàng Fivimart vào hệ thống. Đến tháng 4 vừa qua, đơn vị này mua lại toàn bộ 87 cửa hàng Shop&Go với giá 1 USD.

Hồi tháng 5, Vingroup cũng được SK Group - một trong những tập đoàn thương mại lớn nhất Hàn Quốc đầu tư khoảng 23.300 tỷ đồng. Đây là số tiền đầu tư lớn nhất mà tập đoàn này rót vào một doanh nghiệp Việt Nam đến nay.

Theo thông tin chính thức từ chuỗi này, tổng số cửa hàng Vinmart trên toàn quốc hiện nay là 120.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích