Chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng sau ba phiên giảm liên tiếp

Thứ năm, 26/09/2019, 09:03
Phiên ngày thứ Tư, cả ba chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đồng loạt tăng sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết có thể đạt được một thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung sớm hơn dự kiến.

Ảnh: Fortune

Phiên ngày thứ Tư, thị trường chứng khoán Mỹ đã hồi phục sau ba phiên giảm liên tiếp.
Sự phục hồi của thị trường chứng khoán diễn ra sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết một thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung có thể xảy ra sớm hơn dự kiến, điều này đã bù đắp những lo ngại của thị trường về cuộc điều tra luận tội đang hướng vào ông Trump cũng như các dữ liệu kinh tế toàn cầu suy yếu.
Chốt phiên ngày thứ Tư, chỉ số nghiệp Dow Jones tăng 162,94 điểm, tương đương 0,61%, lên mức 26.970,7 điểm, chỉ số S&P 500 cũng tăng 18,27 điểm, tương đương 0,62%, lên mức 2.984,87 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 83,76 điểm, tương đương 1,05%, lên 8.077,38 điểm.
Tổng thống Trump cho biết một thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc có thể xảy ra sớm hơn mọi người tưởng, ông nói với các phóng viên vào hôm thứ Tư.
Hôm thứ Ba, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã tuyên bố mở một cuộc điều tra luận tội ông Trump, sau khi có báo cáo cho rằng Tổng thống Mỹ có thể đã từ chối viện trợ quân sự theo kế hoạch đã được phê chuẩn cho Ukraine, đồng thời ép Tổng thống Ukraine điều tra ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ là ông Joe Biden và con trai ông.
Trong bài phát biểu tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Mỹ hôm thứ Tư, trước câu hỏi liên quan đến việc có hay không việc ông Trump gây áp lực để điều tra ông Biden và con trai ông, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng, "không ai thúc ép tôi".
Sáng thứ Tư, Nhà Trắng đã công bố một bản tóm tắt về nội dung cuộc gọi giữa ông Trump và ông Zelensky, trong đó, ông Trump yêu cầu ông Zelensky tìm hiểu về cựu Phó Tổng thống Biden và con trai ông, người đang có giao dịch kinh doanh ở Ukraine, nhưng cuộc gọi 25 phút không đề cập đến việc viện trợ quân sự viện trợ cho Ukraine.
Các nhà phân tích cho rằng cuộc điều tra luận tội là một mối lo ngại tiềm tàng cho các nhà đầu tư nhưng tác động có thể chỉ hạn chế trong việc sự ủng hộ Tổng thống Trump đang sụt giảm tại Thượng viện Mỹ - vốn đang do đảng Cộng hòa kiểm soát. Một cuộc bỏ phiếu của Hạ viện để luận tội ông Trump sẽ được tiếp nối bởi một phiên tòa tại Thượng viện, nơi quyết định số phận của Tổng thống.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn