Tạo khác biệt trong phân khúc nhà cao cấp

Thứ tư, 04/04/2012, 10:29
Để hấp dẫn được những thượng đế thuộc hàng đại gia, các chủ đầu tư phải tạo ra sự “khác biệt” trên mọi khía cạnh, từ kiến trúc, hạ tầng, môi trường sống đến đẳng cấp, thương hiệu... Và điều đó đang được bộc lộ như một xu hướng.


Tin liên quan
>> Căn hộ 145 triệu/m2 tự tin hút khách
 

Nội thất hoành tráng bên trong căn hộ siêu sang của Dự án D.Palais de Louis


“Villa trên không”

Với tiêu chí “Nhà cao cửa rộng” theo đúng tinh thần kiến trúc Pháp, các căn hộ siêu sang của Dự án D.Palais de Louis của Tân Hoàng Minh và Cty Quản lý & Phát triển nhà Hà Nội vừa chính thức mở bán từ trung tuần tháng 2.2012 đã đáp ứng được tiêu chí ấy với chiều cao mỗi căn hộ là 3,6m, rất khác biệt so với các căn hộ chung cư hiện nay của Việt Nam.

Để thoả mãn trí tưởng tượng phong phú nhất của giới thượng lưu, chủ đầu tư đã thiết kế một giếng trời khổng lồ giữa tòa nhà, nằm từ tầng 3 – 27 vừa giúp đối lưu không khí thoáng, vừa cân bằng ánh sáng  tự nhiên đến từng không gian nhỏ trong mỗi căn hộ. Kết cấu đột phá đã tạo ra 8 mặt thoáng cho cả tòa nhà và đảm bảo mỗi căn hộ đều có 2 – 3 mặt (rộng từ 11m đến 25m) tiếp xúc với nguồn sáng tự nhiên và không khí trong lành.

Theo ông Nguyễn Ngọc Khoa, Phó Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, thì đây là “không gian xa xỉ”, bởi vì nếu không dành không gian cho giếng trời rộng tới 400m2 ấy thì chủ đầu tư có thể xây thêm khoảng 50 căn hộ nữa để bán, nhưng chủ đầu tư quyết tâm dành không gian giữa toà nhà làm giếng trời để tạo nên một không gian sang trọng với đại sảnh được thiết kế tráng lệ cùng 6 thang máy Otis có kính trong suốt chạy dọc theo giếng trời.

Với nội thất sang trọng, áp dụng công nghệ tiên tiến, nên tổng vốn đầu tư cho dự án chỉ có 242 căn hộ này đã lên đến gần 4.000 tỉ đồng. Mức đầu tư này lớn hơn tới 800 tỉ đồng so với Dự án Indochina Plaza Hanoi ở gần đó, đang chào bán với giá gần 60 triệu đồng/m2, trong khi quy mô của Indochina Plaza Hanoi lớn hơn nhiều.

Ngoài ra, để thỏa mãn sự đam mê khác biệt của chủ nhân, mỗi căn hộ của dự án này đều có sân vườn nhỏ và bancông, như một vườn thượng uyển trên cao. Thay vì việc phần chia không gian các phòng bằng cách xây tường nhàm chán, chủ đầu tư sẵn sang khẳng định đẳng cấp của khách hàng bằng các cột trang trí tinh xảo. Thức cột Corinth - một trong 3 thức cột cơ bản trong kiến trúc Hy Lạp và La Mã cổ đại, có đường nét mảnh mai, thức cột đối xứng nhiều chiều tạo không gian khoáng đạt, bay bổng... đã khiến mỗi căn phòng dường như trải rộng thêm, tạo sự khác biệt lớn.

Cao cấp là một môi trường sống hoàn hảo

Ông Nguyễn Dũng Minh - Giám đốc điều hành kinh doanh của Savills - nhận định: Những người có điều kiện kinh tế khi lựa chọn nhà ở không chỉ dừng lại ở việc muốn mua một ngôi nhà, mà là họ muốn mua một môi trường sống, thậm chí là khẳng định đẳng cấp của họ!

Chính vì vậy, ngoài những yếu tố về kiến trúc, chất lượng và tiện nghi trong các căn hộ, thì việc tạo ra một môi trường sống  hoàn hảo là yếu tố quan trọng để khách hàng tìm đến.

Chẳng hạn như dự án căn hộ siêu sang của Dự án D.Palais de Louis đang triển khai xây dựng được khéo léo tích hợp như 1 khu quần thể đa dạng, đem lại cho cư dân tòa nhà một hệ thông tiện nghi có dịch vụ giống như khách sạn 5 sao với đại sảnh cao trên 7m, vòm trần được decor kiểu cổ điển, lấp lánh dưới ánh sáng của những đài pha lê rực rỡ, sân trong rộng gần 400m2 với đài phun nước tuyệt đẹp và nhạc nước đặc sắc vào mỗi cuối tuần. Tòa bộ tầng 1 và 2 để phục vụ cho toàn bộ dịch vụ của tòa nhà, chưa kể bể bơi 4 mùa nằm trên tầng mái ở độ cao 120m...

Có thể rất nhiều người khi nói đến chất lượng dịch vụ và những tiện ích hoàn hảo như vậy sẽ nghĩ đến việc phải trả những chi phí khổng lồ để được hưởng nó. Việc trả chi phí là điều đương nhiên, song chưa hẳn đã cao như người ta nghĩ. Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa rằng, việc sở hữu những khu nhà ở cao cấp có môi trường sống hoàn hảo là dành cho số đông. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, đây sẽ là xu hướng trong thời gian tới.


Theo Lao Động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích