Đầu tư bệnh viện hạng sang: Xu thế mới

Thứ hai, 09/04/2012, 11:24
Đầu tư vào các bệnh viện hạng sang dường như đang trở thành một xu thế mới với sự vào cuộc của các nhà đầu tư có tiềm lực mạnh.


 

Y tế là ngành đặc thù mà niềm tin và chữ tín là 2 yếu tố quyết định tạo nên danh tiếng của bệnh viện. Sau nhiều năm kêu gọi xã hội hóa ngành y, phần lớn bệnh viện tư tại Việt Nam vẫn rất nhỏ bé so với bệnh viện công cả ở quy mô, chất lượng và danh tiếng.

Bệnh viện công luôn hơn hẳn các bệnh viện tư ở đội ngũ chuyên gia giỏi, sở hữu nhiều thiết bị y tế “mũi nhọn” công nghệ cao và danh tiếng đã được thử thách qua nhiều thập niên.

Tuy nhiên, điều đó không làm nản lòng những doanh nghiệp quan tâm đến thị trường này, nhất là khi chứng kiến dòng “khách hàng” tiềm năng ùn ùn xuất ngoại để chữa bệnh. Đó là lý do, gần đây, các đô thị lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng… xuất hiện nhiều dự án bệnh viện tư nhân với quy mô và mức đầu tư lớn đang và sắp được triển khai.

Mở màn cho xu thế đó là Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Nằm trong khuôn viên khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội) do Tập đoàn Vingroup đầu tư, ngay từ khi khai trương, Vinmec đã khẳng định được vị thế bệnh viện lớn. Tổng diện tích mặt sàn lên đến 60.000 m2, với hơn 600 phòng bệnh và phòng khám đều là phòng đơn, được trang bị hiện đại, sang trọng.

Vinmec đã đầu tư hệ thống máy móc thiết bị y khoa hiện đại và đồng bộ, có tính quyết định trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý chuyên khoa như ung thư, tim mạch, thần kinh… Điển hình là máy chụp CT Scanner 128 lát cắt, máy chụp cộng hưởng từ MRI 3.0 Tesla, hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền DSA 2 bình diện …

Đặc biệt, Vinmec đã thành công trong việc quy tụ được một đội ngũ Giáo sư, Tiến sĩ, bác sỹ chuyên khoa I, II, trong đó có những tên tuổi đầu ngành tại Việt nam.

Điều đáng nói là dù đầu tư lớn, dịch vụ tốt nhưng giá khám chữa bệnh tại đây chỉ tương đương mặt bằng giá các bệnh viện tư khác trên địa bàn Hà Nội và chỉ bằng khoảng một nửa so với những bệnh viện mà người Việt thường phải khăn gói đi khám chữa như tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc…

Có lẽ nhờ vậy mà mới đi vào hoạt động được vài tháng nhưng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã thu hút được một lượng lớn khách hàng đến thăm khám và điều trị bệnh.

Bên cạnh sự tin tưởng vào bệnh viện bởi sự đầu tư hiện đại, quy mô, nhiều bệnh nhân cho biết, đã chọn Vinmec vì tin tưởng vào chữ tín lâu năm của chủ đầu tư Vingroup. Sự thành công và danh tiếng “đã nói là làm” của Vingroup trong lĩnh vực bất động sản đã góp phần giúp Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec rút ngắn thời gian thử thách thương hiệu rất nhiều so với thông thường.

 

Sau Vingroup, dự báo sẽ còn nhiều nhà đầu tư lớn khác cũng chuẩn bị vào cuộc với việc mở những bệnh viện quy mô tại những khu đô thị vệ tinh của Hà Nội. Sự tham gia của các doanh nghiệp có tiềm lực mạnh đang được kỳ vọng sẽ đem lại diện mạo mới cho thị trường dịch vụ khám chữa bệnh tại Việt Nam.


Theo DVT 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn