Máy bay riêng giá nửa tỷ đô của Hoàng tử Ảrập

Thứ hai, 09/04/2012, 11:54
Sau khi mua Airbus A380 giá 380 triệu đô, Hoàng tử Ảrập Xêút còn chi 176 triệu đô trang trí thêm, trong đó 60 triệu đô để dát vàng. Siêu phi cơ có garage chứa hai xe Rolla-Royce, một chuồng ngựa, một chuồng lạc đà.



Tin liên quan
>>Boeing ra mắt máy bay siêu sang cho doanh nhân
>>Đại gia Việt bán máy bay riêng không phải nộp thuế
 

Hoàng tử Ả rập Xê út Alwaleed bin Talal bin Abdulaziz Al-Saud vừa nhận được chiếc Airbus A380 mà ông đã đặt mua cách đây 5 năm với mức giá kỷ lục - trên 500 triệu USD.

Trong số đó, 380 triệu USD là giá mua một chiếc A380 thông thường. Sau đó, vị tỉ phú Ảrập Xêút chi thêm 176 triệu USD nữa cho việc tùy chỉnh theo sở thích riêng. Đắt đỏ nhất trong việc trang trí là việc dát số vàng lá trị giá tới 60 triệu USD vào nội thất máy bay. Điều này khiến siêu phi cơ của Hoàng tử Ảrập trở thành chiếc máy bay riêng đắt nhất thế giới.
 

Bên trong chiếc máy bay 500 triệu USD
Bên trong chiếc máy bay 500 triệu USD. Ảnh: Luxury Launches.


Một công ty của Đức được thuê làm nội thất cho “lâu đài bay”. Theo thiết kế, siêu phi cơ hai tầng có phòng hòa nhạc, một garage cho 2 chiếc Rolls-Royce, một chuồng ngựa, một chuồng lạc đà cùng một lồng nuôi diều hâu.

Theo yêu cầu của chủ nhân, máy bay có một phòng chờ rộng rãi với 25 tiếp viên hỗ trợ, một phòng ăn ốp đá cẩm thạch với sức chứa 14 người, một quán bar với rèm cửa theo kiểu lều của người Ả rập.

Ngoài ra, trên máy bay còn có một bức tranh khảm mô tả các cảnh sa mạc, một rạp chiếu phim với các ghế bọc da có màu giống đụn cát, một chuỗi các phòng ngủ được kết nối với phòng của tiếp viên qua hệ thống liên lạc hiện đại và một phòng gym với các thiết bị mua từ công ty Nautilus nổi tiếng.
 

Phòng làm việc của vị Hoàng tử Ảrập Xêút
Phòng làm việc của vị Hoàng tử Ảrập Xêút.


Điều đặc biệt nhất trên chiếc máy bay là phòng cầu nguyện có thể xoay tròn để chủ nhân luôn hướng được về phía thánh địa Mecca. Với nội thất siêu tiện nghi cho doanh nhân, người ta dự đoán chiếc máy bay này sẽ khởi đầu cho xu hướng làm kinh doanh ở độ cao trên 12.000 m.

Hoàng tử Alwaleed bin Talal bin Abdulaziz Al-Saud là người giàu nhất Trung Đông và xếp thứ 29 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes. Ông là Chủ tịch HĐQT của Kingdom Holding, cổ đông lớn của Citigroup và Apple với số tài sản trị giá 18 tỷ USD.


Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn