Những khách sạn kỳ quặc nhất thế giới

Thứ tư, 11/04/2012, 13:58
Trên bờ sông Sri Lankan, có một khách sạn mang tên Kumbuk Hotel rất khác lạ với hình dáng chú voi khổng lồ. Khách sạn này được dựng hoàn toàn bằng cỏ và cành cây khô với sức chứa chỉ 10 người trong “bụng voi”.




 

Những mô hình kỳ quặc kiểu như Kumbuk Hotel không phải là hiếm. Có những khách sạn vô cùng tiện nghi hiện đại, nhưng cũng có nơi khiến du khách “một đi không bao giờ dám quay lại” như khách sạn xây trên đỉnh núi đá vôi, hay thậm chí là xây dưới đáy của một mỏ bạc với giường ngủ bằng phao cứu hộ hay...quan tài.

Theo giới chuyên môn, đây không phải là những ý tưởng điên rồ mà là kết quả của lối tư duy kiến trúc sáng tạo và nguồn cảm hứng khác thường. Dưới đây là danh sách 9 khách sạn kỳ dị bậc nhất thế giới.

 
1. Khách sạn đảo Chân Vịt tại Berlin- Đức


 

Ông Lars Stroschen- một nghệ sỹ người Đức là chủ nhân của khách sạn với cái tên đặc biệt này. Tại đây, không phòng nào giống phòng nào và có những tiện nghi hết sức lạ mắt như nhà tắm trong túi nhựa khổng lồ, giường ngăn đôi bởi máy chém, tường sơn kiểu nhà tù. Một vài phòng khác còn được trang trí bởi giường bằng quan tài và những mảnh kính vỡ. Được khách đặt nhiều nhất là một phòng kiểu bình thường, tuy nhiên nội thất bên trong đều bị lộn ngược như thế vừa rơi trên trần nhà xuống.

 
2. Khách sạn trên cây TreeHotel tại Harads- Thuỵ Điển


Không giống bất kỳ ngôi nhà trên cây nào mà trẻ con hay tưởng tượng, khách sạn TreeHotel được những kiến trúc sư hàng đầu Thụy Điển hoàn thành vào năm 2010 với diện mạo cầu kỳ và khác biệt, lấy ý tưởng từ một bộ phim về ba người đàn ông tìm thấy cội nguồn của mình sau khi dựng một ngôi nhà trên cây. Mỗi căn phòng cũng sở hữu cấu trúc khác nhau như hình tổ chim, đĩa bay hay những khối xếp hình Lego của trẻ nhỏ. Đặc biệt hơn cả là gian phòng bốn bề ốp gương, soi chiếu toàn bộ cảnh quan khu rừng.
 

3. Nhà khách Hằng Nga tại Đà Lạt - Việt Nam



Khách sạn này được thiết kế bởi nữ kiến trúc sư người Việt - bà Đặng Việt Nga và trở thành một điểm đến hấp dẫn với nhiều khách du lịch trong nước cũng như quốc tế. Nơi đây được trang hoàng bởi các mô hình cây nấm, mạng nhện, ô cửa, rễ cây và tượng tạc từ những chất liệu hữu cơ thiên nhiên. Khách sạn có tổng cộng 10 phòng và mang tên 10 loài vật khác nhau. Du khách chắc chắn sẽ không quên được những hình ảnh gây ấn tượng mạnh khi đặt chân tới đây.

 

4. Cung điện muối Palacio de Sal tại Uyuni- Bolivia



Trên thế giới không thiếu những khách sạn dựng nên từ các khối băng. Song chọn muối làm vật liệu xây dựng thì quả là táo bạo và chỉ có tại Palacio de Sal. Nằm trên vùng đất canh tác muối lớn nhất thế giới, khách sạn này gồm 16 phòng ngủ hoàn toàn từ muối tự nhiên do người dân thành phố khai thác. Công trình này trở thành một thực thể tự nhiên gồm 1 triệu khối muối hình vuông cạnh 14 inchs (khoảng 355mm) xếp lên nhau. Từ giường ngủ, ghế, phòng tắm hơi, tất tần tật đều là muối.

 
5. Khách sạn Beer Moth tại Inverness shire- Anh Quốc



Khách sạn này mô phỏng kiến trúc xe cứu hoả những năm 1950 và mới mở cửa đón khách vào năm 2011. Các phòng có hình dáng rất phong phú, từ kiểu lều trại đến kiểu cửa hiệu, nhà hàng. Nội thất bên trong cũng khá đa dạng với giường đôi thời Victoria, sàn gỗ sồi từ vương triều Tudo hay lò sưởi kiểu Scotland. Hành khách có thể tìm thấy vô vàn điều thú vị ở nơi đây.

 
6. Khách sạn sinh thái trái đất Earthship Biotecture tại Tres Piedras- New Mexico



Dự án xây dựng khách sạn này được triển khai từ những năm 1960 và chính thức mở cửa đón khách vào năm 1997. Nội thất bên trong Earthship Biotecture hoàn toàn được làm bằng các vật liệu tái chế có độ bền cao. Nguồn nước, năng lượng và thực phẩm phục vụ cho khách sạn cũng do chính nhân viên chung tay sản xuất. Bên cạnh đó, khách sạn cũng trang bị ti vi, mạng không dây và cách dịch vụ viễn thông khác để khách hàng luôn thấy thoải mái và tiện lợi nhất.
 

7. Khách sạn của những chú lùn La Balade des Gnomes tại Durbuy- Bỉ

 


Khách sạn này lấy nguồn cảm hứng từ những câu truyện thần thoại, cổ tích của trẻ thơ. La Balade de Gnomes chỉ có 10 phòng, nhưng phòng nào cũng kỳ diệu như một thế giới khác đời thực. Những chú ngựa cổ thành Troa chào đón du khách ở cổng vào, tiếp đến là căn phòng cổ tích với thuyền gỗ nhỏ giữa một chiếc ao.
 

8. Khu nghỉ dưỡng thám hiểm đại dương Rig Resort tại Pulau Mabul - Malaysia



Khách sạn này được thiết kế theo kiến trúc một con tàu chở dầu, đặt tại vùng tam giác san hô Coral Triagle- một trong những địa điểm tuyệt vời nhất trên thế giới đối với những người yêu thích việc bơi lặn và khám phá biển sâu. Rig Resort là khách sạn trong mơ của các thợ lặn tới đây khi họ được đi sâu xuống lòng biển, xuyên qua các rặng san hô và hưởng thụ những trò giải trí dưới nước. Âm nhạc và các bữa tiệc nướng ngoài trời cũng thường xuyên được tổ chức.

 
9. Khách sạn dưới lòng đất Sala Silvermine Underground Suite tạiVastmanlad- Thụy Điển


Khách sạn này được những người thợ mỏ ở thế kỷ thứ 18 tạo ra bằng việc đục khối đá nằm ở độ sâu 500 feet (gần 153m) dưới lòng đất.
 
Gọi là khách sạn nhưng Sala Silvermine Underground Suite chỉ có duy nhất một phòng với nội thất hoàn toàn bằng bạc tự nhiên. Nơi đây nổi tiếng bởi mang lại nỗi sợ hãi cho du khách khi ghé thăm. Sau khi bước vào cửa, hướng dẫn viên sẽ đưa họ thăm quan một vòng xung quanh rồi lánh mặt, để khách tự trải nghiệm cảm giác cô độc và sợ hãi khi tồn tại trong lòng đất xa xôi cho tới tận sáng hôm sau.


Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn