Hàng Việt chiếm 90%-95% trong các siêu thị

Thứ năm, 12/04/2012, 07:50
Ngày 11-4, Ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP.HCM đã triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động năm 2012.

 
Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam
UBND TP.HCM cho biết qua hai năm phát động, cuộc vận động trên đã góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc ưu tiên mua sắm và sử dụng hàng Việt. Bên cạnh đó, chất lượng hàng hóa sản xuất trong nước được nâng dần lên, giá cả cũng cạnh tranh.

Tại TP.HCM, hàng Việt chiếm tỉ lệ 90%-95% tại các siêu thị. Nhiều DN đã ý thức nhận biết được tiềm năng của thị trường nội địa nên mạnh dạn đầu tư, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất.
 
Trong năm 2012, TP sẽ tăng cường kết nối DN với thị trường tiêu thụ, kết nối giữa người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng. Đồng thời, hỗ trợ các DN quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường liên kết hợp tác đầu tư... TP kiến nghị Chính phủ cần sớm ban hành các chính sách ưu đãi, hỗ trợ về thuế, tín dụng, khoa học công nghệ... để DN phát triển công nghiệp phụ trợ. Riêng thuế suất thuế thu nhập DN đề nghị giảm còn 20%.

Các cơ quan thuế, hải quan cần đẩy mạnh kiểm tra việc khai báo giá hàng nhập khẩu vì nhiều DN khai không đúng giá để giảm thuế nhập khẩu và bán rẻ hơn hàng sản xuất trong nước.


Theo Pháp Luật TPHCM

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích