Donald Trump dành 7 lời khuyên cho người khởi nghiệp

Thứ năm, 03/05/2012, 14:35
Donald Trump, tỷ phú người Mỹ xếp thứ 17 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes năm 2011 đã dành 7 lời khuyên cho những người mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh.

Các tin khác

>> Tại sao Warren Buffett quyết định công bố thông tin về bệnh ung thư?
>> Quyết định trị giá 50 tỷ USD của Warren Buffett
>> Bà Phạm Chi Lan phản đối đề án xây trụ sở Bộ GTVT 1000 tỷ đồng


1. Giá trị thương hiệu


Thương hiệu công ty của bạn đại diện cho một chuẩn mực về chất lượng của sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Chẳng hạn như, Chanel đã rất thành công trong việc tạo dựng giá trị thương hiệu cho dòng sản phẩm của mình. Khi nhắc đến Chanel, mọi người luôn nghĩ đến những bộ quần áo thời trang cao cấp và mùi nước hoa sang trọng.

Khi nhắc đến Trump, mọi người luôn liên tưởng đến những tòa nhà cao tầng với kiến trúc lạ mắt, sân golf, sách, chương trình truyền hình, dòng thời trang và nước hoa cao cấp dành cho phái mạnh hoặc chuỗi khách sạn hạng sang, v.v. Tuy nhiên điều quan trọng khi nhắc đến Trump, chính là chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Luôn cung cấp những gì tốt nhất là chuẩn mực của thương hiệu Trump.

Thương hiệu Trump khởi đầu bằng cái tên mà tôi đặt cho tòa nhà cao tầng đầu tiên của công ty tôi – Trump Tower. Cho đến nay, sau 29 năm, kể từ ngày mở cửa đầu tiên vào năm 1983, Trump Tower đã luôn là một điểm tham quan du lịch hấp dẫn và vẫn giữ được vẻ đẹp kiến trúc của nó như thuở ban đầu.
 

2. Lỗi thường gặp khi giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng

Các bạn thường giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty mình một cách thái quá so với chất lượng thực tế của chúng. Quá đề cao chất lượng sản phẩm hay dịch vụ của mình không phải là một cách hay. Sự nhiệt tình chào mời thì tốt tuy nhiên đừng trở nên thái quá.

 

Donald Trump



3. Luôn đam mê và học hỏi

Tôi cho rằng sự đam mê là yếu tố cốt lõi dẫn đến thành công. Người mới bắt đầu khởi nghiệp cần phải thật sự đam mê điều mình đang làm, và phải cố gắng tìm tòi, học hỏi kiến thức và kinh nghiệm của những người đi trước. Chỉ có động lực, sự đam mê, và kiến thức mới có thể giúp bạn vượt qua những trở ngại và thách thức trong quá trình khởi nghiệp. Bạn cũng nên thường xuyên tìm đọc những quyển sách viết về những người thành đạt trong cuộc sống để có thêm động lực cũng như những bí quyết và kinh nghiệm kinh doanh thành công của họ.

 

4. Luôn nỗ lực

Tôi luôn nỗ lực học hỏi những cái mới hàng ngày và tự cho mình cơ hội để trải nghiệm năng lực bản thân trong những thử thách mới. Khi bước chân vào một lĩnh vực mới, hãy cố gắng tập trung và nỗ lực học tập để có thể đạt được thành công.

 

5. Kiến thức

Cùng với khao khát được học hỏi, được vượt trội hơn người khác, tự tin là một yếu tố quan trọng dẫn đến thành công. Không một ai bắt đầu khởi nghiệp mà không có chút kiến thức gì về nó. Hãy luôn sẵn sàng đón nhận và học tập những điều mới. Ngoài ra, học hỏi những điều mới hằng ngày còn giúp bạn giữ cho trí óc mình luôn tươi trẻ. Tuy nhiên, để làm được việc này, bạn phải có đam mê. Một lần nữa, đam mê là chìa khóa cho mọi thành công trong quá trình khởi nghiệp của bạn. Nếu không có đam mê, thì bạn không thể vượt qua được những chông gai thử thách gặp phải trên con đường khởi nghiệp của mình.

 

6. Cho phép con cái tham gia vào công việc kinh doanh của bạn

Khuyến khích con cái tham gia vào công việc kinh doanh đã giúp các con tôi nhìn thấy được cha của chúng đã phải hàng ngày làm việc cực nhọc thế nào. Tôi thấy mình may mắn khi các con tôi yêu thích công việc mà chúng đang làm. Tôi là hình mẫu cho chúng trong kinh doanh. Chúng đã lắng nghe, quan sát, học hỏi và áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm mà chúng thu thập được vào công việc thực tế. Tôi rất tự hào về các con tôi.

 

7. Hai mặt của sự thành đạt

Khi thành đạt và có danh tiếng, bạn dễ dàng giữ chỗ cho mình trong một nhà hàng sang trọng nào đó. Tuy nhiên, sự thành đạt và danh tiếng đôi khi cũng mang lại những phiền toái chẳng hạn như bị quấy rối hoặc phá hoại. Tuy nhiên, những phiền toài này không đáng kể. Phần lớn mọi việc đều rất tuyệt và tôi luôn trân trọng sự thành đạt của mình.

 

Theo Infonet

 

Các tin cũ hơn