Kinh tế khó khăn, xe sang vẫn đắt hàng

Thứ sáu, 04/05/2012, 07:34
Bất chấp kinh tế khó khăn và thị trường ô tô ảm đạm, tiêu thụ xe sang tại Vệt Nam vẫn có sự tăng trưởng ấn tượng trong 4 tháng đầu năm 2012.


Các tin khác
>>Đồ chống nắng ô tô, xe máy "hốt bạc"
>>Thị trường ô tô: Thuế chồng thuế
>> Thị trường ô tô trước 'giờ G': 'Bong bóng xẹp hơi'


Ông Nguyễn Đăng Thảo, Giám đốc tiếp thị Công ty Euro Auto phân phối BMW cho biết, lượng xe tiêu thụ tăng mạnh và không ít mẫu xe sang đang "cháy" hàng.

Chẳng hạn mẫu xe BMW 328i mới nhập về Việt Nam trong tháng 3 vừa qua, có giá bán gần 1,7 tỷ đồng đang thiếu hàng do số lượng khách đặt hàng cao hơn.

Mặc dù giá chiếc xe thấp nhất hiện nay của BMW bán tại Việt Nam là 1,3 tỷ đồng và cao đến trên 5 tỷ đồng nhưng tiêu thụ vẫn tăng mạnh, một số mẫu xe như X3 ( giá 2,3 tỷ đồng), 7 Series (4,8 tỷ đồng) không ít thời điểm bị thiếu do đơn đặt hàng tăng.

Ông Trần Tấn Trung, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Liên Á Quốc tế phân phối xe Audi cho biết, các dòng xe đắt tiền A5 Sportback, A6, Q5, Q7 và A8. Các dòng xe trên đều có giá bán từ 2,3 tỉ đồng đến 4,6 tỉ đồng vấn đông khách nhất, thâm chí có mẫu xe vừa giới thiệu đã có một số khách hàng đặt cọc để mua ngay.
 

Mặc dù thị trường ô tô ảm đạm nhưng lượng xe sang vẫn tiêu thụ ấn tượng.


Mercedez Benz Việt Nam từ đầu năm 2012 đến nay đã mở thêm 2 đại lý tại Hải Phòng và Đà Nẵng để cung cấp xe cho khách hàng. Vừa mở đại lý tại Đà Nẵng, nhà cug cấp này đã bán được 1 lô  3 chiếc xe sang R300L thế thệ mới, trị giá gần 10 tỉ đồng.

Thậm chí mẫu xe thể thao đa dụng ML350 BE 2012 với giá công bố là 3,441 tỷ đồng mới nhập về đã có khách hàng hỏi mua, dù xe vẫn còn đang phải làm các thủ tục như đăng kiểm.

Công ty Vina Mazda vừa giới thiệu mẫu xe thể thao 2 cửa MX-5  Hiện đã có nhiều khách hàng hỏi mua dù ước tính giá của nó sẽ vào khoảng 2,4 tỷ đồng.

Tháng 2 vừa qua cũng là thời điểm gây sốc khi dòng xe đắt nhất nhì thế giới Bugatti Veyron có giá 1,4 triệu USD chính thức lăn bánh trên đường Việt Nam. Ngay sau khi Bugatti Veyron về nước, đến lượt các dòng xe khủng khác như Ferrari, Rolls Royce phiên bản độc cũng rủ nhau xuất hiện.

Trong tháng 3, các mẫu xe "khủng" vẫn liên tiếp về nước mà khởi đầu là cặp xe siêu sang Rolls-Royce Phantom phiên bản năm rồng, có giá trên 24 tỷ đồng xuất hiện tại tp Hồ Chí Minh.

Mỗi chiếc xe sang khi mua, nếu đăng ký tại Hà Nội sẽ phải chi thêm 20% giá xe và tại tp Hồ Chí Minh là 15% giá xe cho lệ phí trước bạ, không những thế, sử dụng xe sang đòi hỏi chế độ bảo hành, bảo dưỡng rất nghiêm ngặt và chi phí lớn với ít nhất cũng hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Vậy nhưng tiêu thụ xe sang tại Việt Nam ngày càng tăng.

Chỉ có thể lý giải, xe sang là thương hiệu dành cho những người có thu nhập cao. Với những đối tượng khách hàng này thì việc chi phí cho 1 chiếc xe từ vài tỷ đồng trở lên với họ không quan trọng, không ảnh hưởng gì nhiều tới "núi" tiền của họ. Chính vì vậy xe sang vẫn bán chạy.

Các dự báo cho biết nhu cầu về xe hạng sang tại Việt Nam mới bắt đầu và sẽ còn tăng cao trong thời gian dài nữa. Chính vì vậy mà nhiều hãng xe sang đang tìm cách thâm nhập thị trường Việt Nam.

Cho đến nay đã có hàng loạt các nhà phân phối được ủy quyền phân phối xe và dịch vụ sau bán hàng chính hãng tại Việt Nam của BMW, Audi, Posrche, Land Rover, Chrysler, Citroen, Dodge, Subaru...

Thời gian tới, người tiêu dùng sẽ còn được chứng kiến sự xuất hiện hàng loạt thương hiệu xe hạng sang của các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng thế giới chẳng hạn như Lexus thương hiệu xe hạng sang của Toyota, Arcura của Honda hay Infinity của Nissan... tại thị trường Việt Nam.


Theo VEF

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích