Người dân ấp Đông Bình rủ nhau làm tỷ phú cam sành

Thứ sáu, 04/05/2012, 08:16
Ấp Đông Bình, xã Đông Phước chỉ 276 hộ dân nhưng có trên 90% hộ trồng cam sành trở thành tỷ phú.

Các tin khác
>> Bà Phạm Chi Lan phản đối đề án xây trụ sở Bộ GTVT 1000 tỷ đồng
>> CEO Trung Nguyên gửi thư tới CEO Starbucks
>> Khi tỷ phú là những thú cưng


Huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang là một trong những địa phương trồng cây có múi mang lại hiệu quả cao, nổi tiếng nhất là bưởi Năm roi Phú Hữu, Cam Sành Đông Phước và chanh không hạt Đông Thạnh. Đặc biệt ở ấp Đông Bình, xã Đông Phước chỉ 276 hộ dân nhưng có trên 90% hộ trồng cam sành trở thành tỷ phú. 

Điển hình như ông Phan Văn Năm là một trong những người đi đầu trồng cam sành ở ấp Đông Bình, vườn cam của ông mỗi năm thu về trên 2 tỷ đồng. Ông Năm đã vận động nông dân thành lập CLB làm vườn để tạo điều kiện cho nhiều người cùng giao lưu học hỏi và trao đổi những kinh nghiệm.

Thu hoạch cam sành ở xã Đông Phước – Hậu Giang.


Ông Nguyễn Văn Uông, một nông dân sản xuất giỏi cũng mạnh dạn cải tạo vườn tạp chuyển sang trồng cam sành. Vườn cam trên 3 ha mỗi năm mang về thu nhập cho gia đình ông trên dưới 1,5 tỷ đồng.

Còn như ông Đặng Văn Hiệp, nhờ có kinh nghiệm xử lý cho cây ra hoa theo ý muốn nên vườn cam rộng 1, 2 ha của ông thu hoạch quanh năm. Đặc biệt vào mùa nghịch mỗi đợt thu hoạch từ 3 – 4 tấn, lợi nhuận cao gấp 2, 3 lần mùa thuận. Nhờ vậy mà mỗi năm, sau khi trừ hết các chi phí ông còn lời trên 800 triệu đồng.  

Ông Ngô Minh Long, Phó trưởng phòng NN-PTNN huyện Châu Thành – Hậu Giang, cho biết liên tục 3 năm nay, giá cam sành đều ở mức khá cao. Năm nay, vào thời điểm này, cam có giá 17.500đ/kg, bình quân mỗi kg cam người trồng lãi từ 10.000-12.000 đồng.                  

Diện tích trồng cam sành ở Châu Thành hiện nay tăng lên 3.798 ha, trong đó xã Đông Phước đến 973 ha, đặc biệt hầu hết người dân ấp Đông Bình đều trồng loại cây này và cùng là tỷ phú. 

 

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn