Có chí thì nên... tỷ phú

Thứ ba, 08/05/2012, 07:51
Với thu nhập mỗi năm từ 400-500 triệu đồng, chị Phạm Thị Thanh ở xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang là địa chỉ cho nhiều nông dân tìm đến học hỏi.


>> Tỷ phú thế giới thích 'chơi' xe gì?
>> Khi tỷ phú là những thú cưng
>> Dàn tỷ phú khoe hàng trăm siêu xe ở 'thiên đường ăn chơi' Monaco
 

“Những năm 2000, cuộc sống của người dân Quang Thịnh hết sức khó khăn. Vợ chồng tôi mưu sinh đủ nghề từ làm thuê, chạy hàng, buôn bán ở các tỉnh vùng cao như Lạng Sơn, Cao Bằng… để nuôi 2 con đang tuổi ăn tuổi lớn” - chị Thanh nhớ lại. Năm 2008, chị chuyển sang buôn bán tạp hóa tại nhà nhưng cái nghèo, cái đói vẫn đeo bám gia đình 4 miệng ăn.
 

Chị Thanh tại xưởng gỗ tiền tỷ.


Loay hoay mãi không tìm được hướng đi cho cuộc sống bớt khổ cực, trong một lần tình cờ về Thái Bình, chị thấy nghề làm đồ gỗ phát triển mạnh mà thu nhập lại cao. Về nhà, chị bàn với chồng thuê mặt bằng để làm đồ gỗ, nhưng kẹt một nỗi vốn không có.

Đúng lúc ấy, gia đình chị được
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cho vay 29 triệu đồng vốn sản xuất kinh doanh vùng khó khăn. Có tiền, anh chị đầu tư mua nguyên vật liệu, thuê lao động mở cơ sở sản xuất sàn gỗ và ván ép.

“Lúc đầu mới mở cơ sở sản xuất gỗ, tôi cũng lo lắng lắm không biết sản phẩm làm ra có đáp ứng nhu cầu của thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng hay không”- chị Thanh tâm sự.Với quyết tâm và sự tìm tòi, học hỏi cách làm mới, các sản phẩm của cơ sở chị Thanh làm ra được bà con trong xã ưa chuộng.

Tiếng lành đồn xa, người tiêu dùng từ khắp các địa phương trong tỉnh và cả tỉnh ngoài đổ về mua sàn gỗ, ván ép. Rồi đơn đặt hàng từ nước ngoài như Trung Quốc, Ấn Độ... đến với cơ sở của gia đình chị ngày càng nhiều.

Hơn 4 năm qua, cơ sở sản xuất sàn gỗ và ván ép của chị Thanh đã tạo việc làm ổn định cho 20 lao động với thu nhập 3-4 triệu đồng/tháng. Sản phẩm mà cơ sở của chị sản xuất ra luôn đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng cao như có độ bền cao, dễ dàng lau chùi và bảo dưỡng, đem lại sức khỏe, đem lại lợi ích kinh tế.

 

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn