Mark Zuckerberg "thỉnh giáo" Warren Buffett về thương vụ IPO của Facebook

Thứ ba, 08/05/2012, 13:49
Một lý do khiến CEO Mark Zuckerberg trẻ tuổi khá thành công hiện nay là vì tinh thần cầu thị trong công việc. Mark tìm kiếm sự giúp đỡ, khai sáng trong những CEO thành công nhất trên thị trường.


>>Ai được lợi từ đợt IPO của Facebook?
>>Giá trị của Facebook sẽ lên 96 tỷ USD nhờ IPO
>>Facebook bắt đầu road show IPO vào tuần tới

 



Tạo ra sản phẩm tốt, không chạy theo thị hiếu là điều Steve Job truyền lại cho Mark.
 

Những con người như Steve Job, Marc Andreessen, Don Graham, Jim Breyer, Reid Hoffman và Peter Thiel đã từng là những người thầy và là  người cố vấn trong từng quyết định quan trọng của vị CEO trẻ tuổi này.
 
Trước phi vụ IPO mang tính chất lịch sử của Facebook, Mark đã tìm kiếm sự giúp đỡ của nhà đầu từ huyền thoại Warren Buffett và phần nào đạt được nguyện vọng của mình.

Trong cuộc gặp gỡ thường niên cho các cổ đông tập đoàn Berkshire Hathaway, trả lời phỏng vấn từ CNBC, Buffett nói rằng ông đã gặp và nói chuyện với Zuckerberg hàng nhiều giờ đồng hồ về thương vụ IPO sắp tới, đồng thời cung cấp một vài lời khuyên của mình.
 
Những thông tin này đóng vai trò là liều thuốc trấn an mạnh nhất cho các nhà đầu tư những người đang và sẽ tham dự vào cuộc chơi sắp tới.

Trước đó có một số thông tin nghi ngại về tương lai phát triển của Facebook, Nhà đầu tư có phần e dè với quyền lực tuyệt đối của Mark tại Facebook khi hiện tại anh nắm tới tận 35% cổ phần của toàn công ty.
 



Lời khuyên của ông với Mark cũng chính là liều thuốc an thần
cho các nhà đầu tư, những người quan tâm đến thương vụ IPO sắp tới.

 
Warren Buffett là tỉ phú số đứng thứ 2 thế giới. Không như các nhà tỉ phú khác, tài sản của ông hoàn toàn được gầy dựng bởi đầu tư cổ phiếu. Chính vì thế, nếu Mark cần tham khảo ý kiến của ai đó về thương vụ IPO sắp tới, thật khó một ứng cử viên nào đủ trình độ và hiểu biết hơn Warren Buffett.


Theo Genk/Businessinsider

Các tin cũ hơn