BĐS nghỉ dưỡng: Thị trường hướng đến phân khúc biệt thự giá “mềm”

Thứ năm, 31/05/2012, 13:39
Gần đây, hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng chào bán trên thị trường đều là những sản phẩm với giá từ trên 1 tỷ đồng đến 5 tỷ đồng một căn.

 
Tình trạng bất động sản nghỉ dưỡng cũng giống như phân khúc nhà ở, khi loại sản phẩm có diện tích nhỏ, giá cả vừa phải có sự ghi nhận về giao dịch trên thị trường, bằng nhiều dự án được tung ra thị trường thời gian qua, và được khách hàng đón nhận. Ngược lại, sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp lại có kết quả không mấy khả quan.

Bất động sản nghỉ dưỡng giá “mềm” được quan tâm

Đặc điểm chung thị trường bất động sản nghỉ dưỡng gần đây là dòng sản phẩm diện tích nhỏ và giá “mềm”.

Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Archiland cho rằng, trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng, dòng tiền đầu cơ không còn chảy vào bất động sản nghỉ dưỡng. Vì thế, dòng giá rẻ sẽ có nhiều tiềm năng, bởi loại hình này hướng vào nhu cầu thực của thị trường.

Có hàng loạt dự án chào bán thời gian gần đây, trong đó, sản phẩm Biệt thự khoáng nóng Venesia Onsen Villas với cấu trúc 2 tầng, diện tích từ 248-423m2, giá bán từ 8 triệu đồng/m2 tại dự án Venesia do Hà Quang Land làm chủ đầu tư, là sản phẩm được quan tâm.

 


Khung cảnh biệt thự khoáng nóng Venesia Onsen Villas

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó TGĐ Cengroup, đơn vị đại diện bán hàng cho Venesia cho biết, với phương thức thanh toán linh hoạt kéo dài trong vòng 18-24 tháng, cùng cơ hội hưởng mức chiết khấu lên đến 14,53% dành cho những khách hàng đầu tiên đặt bút ký hợp đồng.

Đặc biệt, nếu sau 24 tháng mà khách hàng xây xong nhà và hoàn thiện, và có nhu cầu muốn cho thuê lại thì chủ đầu tư cam kết lợi nhuận là 200 triệu đồng trong 2 năm (áp dụng với khách hàng hoàn thiện nhà trước 31/5/2014). Đây cũng là thông tin khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm này khá nhiều.

Được biết, dự án Venesia có tổng diện tích khoảng 150ha, trong đó hơn 161.000 m2 là các khu biệt thự, 279.000 m2 cho nhà phố, và diện tích dành cho nhà ở xã hội khoảng 30.000 m2. Ngoài ra còn có trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện quốc tế, công viên và mặt nước,…

Mới đây, Công ty Thăng Long Xanh tung ra thị trường sản phẩm biệt thự Điền Viên Thôn tại Yên Bài, Ba Vì với giá khoảng 900 triệu đồng/căn bao gồm cả xây thô, diện tích 250m2 cũng đem lại sự mới mẻ và hấp dẫn cho thị trường. Dự án Country House, quần thể Nine Ivory... cũng có giám “mềm” khoảng 6,6 triệu đồng/m2 đất và 5,5 triệu đồng/m2 xây dựng.

Ngoài ra, thị trường ngạc nhiên với mức bán biệt thự Flamingo Đại Lải Resort (tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) với giá chỉ 2,6 tỷ đồng/căn.

Hay Công ty CP Dầu khí Đông Đô đang mở bán 22 nền đất dự án Khu đô thị sinh thái và dịch vụ Cửu Long tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình với giá 2 triệu đồng/m2.

Có rất nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng thời gian qua được chào bán với giá chỉ dao động từ 5-12 triệu đồng/m2. Với giá bán này, nhiều chuyên gia đánh giá khá hấp dẫn so với sản phẩm dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở các bãi biển đẹp với giá lên đến hàng triệu USD một căn.

Biệt thự triệu đô “lặng sóng”

Không còn những cơn sóng bất động sản nghỉ dưỡng ven biển miền Trung như một vài năm về trước, mà theo khảo sát của các công ty tư vấn thì trong giai đoạn 2007-2010 có tới 80% nhà đầu tư mua bất động tại đây là các “đại gia” từ Hà Nội, 13% từ Tp.HCM, còn lại là nơi khác. Có khoảng 3.700 căn biệt thự được xây dựng tại khu vực này.

Cho đến thời điểm này, hàng loạt các dự án dọc đường Hoàng Sa-Trường Sa tại Đà Nẵng đã hình thành như Furama Resort, Olalani, The Nam Hải, Hyatt Regency Đà Nẵng, Ocean Villas, Dunes, The Empire,…đã và đang hoàn thành.

Tuy vậy, tốc độ bán hàng thời gian qua của các dự án là khá chậm, theo thông tin từ Công ty Ariyana, từ đầu năm Furama Villas mới bán được 4 căn, và 5 căn chuyển nhượng lại của khách hàng.

 


Biệt thự Furama Villas lượng người mua khá ít

Còn theo đại diện của Vietnam Sotheby quý 1/2012 công ty này đã giao dịch thành công 2 căn biệt thự tại The Nam Hải và một số căn tại Hyatt với tổng trị giá khoảng 20 triệu USD.

Một số chuyên giá đánh giá, phân khúc nghỉ dưỡng hạng sang vẫn có chỗ đứng vì nhắm đến đối tượng khách hàng chọn lọc là những người có nhiều tiền. Do đó, hiện nay, mặc dù thị trường ảm đạm nhưng một số chủ đầu tư vẫn chào bán.

Điển hình như: Thành Đô mở bán biệt thự The Empire tại Đà Nẵng với mức giá từ 6,1 tỷ đồng/căn, hay đầu tháng 6/2012 Savico sẽ mở bán biệt thự Mercure Sơn Trà Đà Nẵng tại Hà Nội, được biệt tổng số biệt thự dự án này có 22 căn, cách đây một năm đã được Savills chào bán với mức giá khoảng 15-20 tỷ đồng một căn.

Theo VietRees nhận định, đối với loại hình bất động sản nghỉ dưỡng do các chủ đầu tư đã phát triển dự án cao cấp mà có lẽ chưa chú trọng đến việc tìm hiểu nhu cầu tại địa phương; cũng như sức hấp thụ của thị trường nên tình hình kinh doanh trong Q1/ 2012 không mấy hiệu quả căn cứ theo tình trạng giao dịch thấp hiện tại.
 

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích