10 công việc được trả lương hậu hĩnh tại Google

Thứ năm, 31/05/2012, 12:24
Ông lớn trong ngành công nghệ thông tin Google được tạp chí Fortune (Mỹ) bình chọn là công ty có môi trường làm việc tốt nhất ở Mỹ vào đầu năm 2012. Google cũng nổi tiếng với những khoản thù lao hậu hĩnh cho những kỹ sư phần mềm giỏi nhất.


Dưới đây là 10 vị trí công việc được trả lương hậu hĩnh tại Google:


1. Kỹ sư phần mềm cao cấp

 

Thu nhập một năm: 139.084 USD

Một thực tế hiển nhiên rằng, những kỹ sư phần mềm giỏi nhất của Google là những người có thu nhập cao nhất trong công ty. Số tiền họ nhận được hàng năm gần gấp đôi so với lúc họ chỉ mới là những kỹ sư tập sự tại Google.


 
2. Chuyên gia nghiên cứu
 
 
Thu nhập một năm: 121.547 USD

Mặc dù đã có một đội ngũ hùng hậu gồm các chuyên gia nghiên cứu, nhưng hàng năm ông lớn Google vẫn chiêu mộ thêm nhiều nhân tài cho các dự án nghiên cứu phát triển độc đáo của mình.


 
3. Giám đốc sản phẩm
 
 

Thu nhập một năm: 119.495 USD

Các sản phẩm của Google không thể có mặt thành công trên thị trường như hiện nay nếu không có sự quản lý, giám sát tài tình của các Giám đốc sản phẩm.


 
4. Kỹ sư bán hàng
 
 
Thu nhập một năm: 118.710 USD

Kỹ sư bán hàng giúp các khách hàng của Google, đa phần là các công ty đang sử dụng các ứng dụng của Google như Gmail, giải quyết các vấn đề kỹ thuật trong quá trình triển khai sử dụng.


 
5. Kỹ sư nghiên cứu
 
 
Thu nhập một năm: 117.900 USD

Kỹ sư nghiên cứu của Google đảm nhận các công việc, dự án liên quan đến phần cứng của công ty


6. Kỹ sư nghiên cứu phần mềm
 
 
Thu nhập một năm: 116.593 USD

Các kỹ sư nghiên cứu phần mềm có nhiệm vụ tìm hiểu, nghiên cứu các dự án mới có khả năng phát triển thành sản phẩm độc đáo của Google. Ví dụ như sản phẩm Google Glass – kính mắt ứng dụng công nghệ thực tế ảo vừa được Google vào tháng 4 vừa qua.


 
7. Quản lý tiếp thị sản phẩm
 
 
Thu nhập một năm: 106.667 USD

Quản lý tiếp thị sản phẩm là người luôn nắm rõ khách hàng cần và muốn gì hơn nữa ở một sản phẩm của công ty.


 
8. Chuyên gia phân tích tài chính
 
 

Thu nhập một năm: 104.819 USD

Các chuyên gia phân tích tài chính của Google có nhiệm vụ giúp cho ông lớn luôn kiểm soát được hiệu quả tài chính mà một sản phẩm mang lại.


 
9. Kỹ sư phần mềm
 
 
Thu nhập một năm: 103.436 USD
Kỹ sư phần mềm của Google chịu trách nhiệm hoàn tất các mã viết cho toàn bộ sản phẩm của Google chẳng hạn như công cụ tìm kiếm, Android.


 
10. Chuyên viên nghiên cứu kinh nghiệm của người dùng
 
 

Thu nhập một năm: 95.320 USD

Chuyên viên nghiên cứu kinh nghiệm của người dùng là người giúp truyền đạt cảm nhận của người dùng đối với từng sản phẩm đến các bộ phận có liên quan để từ đó Google có thể có những sửa đổi phù hợp tạo sự thoải mái cho người dùng.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích