Khách sạn Grand Plaza Hà Nội dát bao nhiêu vàng?

Thứ hai, 04/06/2012, 17:49
Để dát vàng khách sạn Grand Plaza (Hà Nội), chủ đầu tư công trình này đã bỏ ra số tiền khoảng 30 triệu đôla, tính tại thời điểm năm 2009. Tuy nhiên, không phải lúc nào những phòng dát vàng đều được thuê kín.
 
>> Bất động sản khó khăn, dự án triệu đô lại nở rộ
>> 10 khách sạn xa xỉ bậc nhất Hong Kong
>> Những tòa nhà dát vàng nổi tiếng nhất Việt Nam


Được nhắc đến là khách sạn dát vàng song Grand Plaza chỉ có 4 khu vực chính thi công bằng nguyên liệu xa xỉ này. Đó là sảnh tầng một và toàn bộ tầng 27, 28, 29.
 
Thông tin này được chính chủ đầu tư của công trình tiết lộ - ông Lee Dae Bong, Chủ tịch Tập đoàn Charm Vit. "Vàng thật 24K, được dát rất mỏng lên nội thất từ một đến 4 lớp, tùy từng vị trí", ông Lee nói.
 
Tầng 1, 27, 28 và 29 của khách sạn Grand Plaza được dát bằng vàng lá rất mỏng từ một đến 4 lớp, tùy vị trí. Ảnh: Bá Đô 
 
Cách đây hơn 3 năm, ông Lee Dae Bong từng choáng ngợp khi đến một khách sạn dát vàng ở Dubai. Khi trở về, ông đã lên kế hoạch xây dựng theo phong cách này.
 
Để đầu tư cho ý tưởng đó, Charm Vit đã bỏ ra số tiền là 30 triệu USD, tính tại thời điểm năm 2009, bao gồm cả chi phí nhân công và thi công.

Grand Plaza hiện có 618 phòng, trong đó 60 phòng ở tầng 27 và 28, cùng hội trường ở tầng 29 đều được dát vàng. Lãnh đạo khách sạn cho biết hiện trung bình mỗi ngày,
 
Grand Plaza có 500 phòng được khách thuê, trong đó 10% là phòng dát vàng. Tại đây, mỗi năm, phòng sang hạng 2 chỉ có 5-6 lượt khách, phòng Tổng thống chỉ đạt 2 lượt khách.

"Thường chỉ Nguyên thủ các quốc gia hoặc tỷ phủ Thế giới mới thuê những phòng đó. Có người còn đặt phòng Tổng thống với yêu cầu nâng giá lên 15.000 đôla để tăng tính trang trọng", ông Lee kể.
 
 
Trần nhà cũng được trang trí dát vàng bằng những hoa văn cầu kỳ. Ảnh: Bá Đô 

Trước đó, hồi đầu tháng 10/2011, công suất cho thuê phòng của Grand Plaza chỉ đạt 10-30%. Đến nay, dù đã nâng lượng phòng cho thuê mỗi ngày lên gấp 3 song khách sạn này vẫn phải nhờ vào khu vực văn phòng bên cạnh mới đủ cân bằng lợi nhuận.

"Khách đến đây vẫn chủ yếu là người nước ngoài. Số lượng phòng cho thuê tuy được cải thiện nhưng chủ yếu vẫn rơi vào chương trình khuyến mãi nên doanh thu chưa đạt như kỳ vọng", ông Lee nói.

Khu thương mại Grand Plaza với tổng diện tích mặt bằng 12.000 m2 nối liền một dải với khách sạn này cũng trong tình cảnh ảm đạm chung của thị trường, nhiều gian hàng bị bỏ trống.
 
Cho rằng vấn đề này không ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh chung cả của tổ hợp, song ông Lee Dae Bong thừa nhận nếu xét từ cảm quan của khách hàng, khách sạn lại bị ảnh hưởng khá lớn.

"Nhiều người nhìn vào khu trung tâm thương mại thấy vắng vẻ cũng sẽ nghĩ khách sạn vắng vẻ", ông Lee chia sẻ.

Grand Plaza là một trong những dự án kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, Hà Nội. Trong tổng sô 44 doanh nghiệp từ 11 quốc gia tham gia đấu thầu, tập đoàn Charm Vit của Hàn Quốc được thi công.
 
Tổng số vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD, trong đó khoản vay là 35 triệu USD từ một ngân hàng của Hàn Quốc.
 

Theo VTC News

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích