Giá vàng sẽ tăng cao trong tuần tới

Chủ nhật, 17/06/2012, 09:14
Theo một số khảo sát, tuần tới (18/6-22/6) giá vàng sẽ tăng cao hơn. Tình hình châu Âu sẽ là tâm điểm thu hút người mua vàng.
 
 

Chốt một tuần tăng tới 2,09%, trong tuần này, giá vàng đã có bước tăng rõ rệt và vững chắc hơn. Giá vàng đã tăng liên tiếp suốt cả tuần trước sự kiện lớn là cuộc bầu cử quan trọng tại Hy Lạp và cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Sự gia tăng của giá vàng đi kèm là sự suy giảm của đồng USD, khi đóng cửa mất gần 0,8% trong tuần này.
 
Theo khảo sát trên Kitco News Gold Survey, tuần tới, giá vàng có thể sẽ tiếp tục tăng mạnh. Trong số 33 người tham gia dự đoán giá vàng, có 23 người trả lời trong tuần này. Trong số 23 người tham gia trả lời, 18 người đoán vàng sẽ tăng giá (chiếm 78,3%), trong khi chỉ có 3 người cho rằng vàng sẽ giảm (chiếm 13%), và hai người cho ý kiến trung lập (chiếm 8,7%).

Vẫn như thường lệ, tham gia khảo sát gồm giới kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, các nhà quản lý quỹ và các nhà phân tích kỹ thuật.
 

Giá vàng được dự đoán sẽ tăng trong tuần tới nhờ thông tin từ cuộc bầu cử tại Hy Lạp.

 
Cuộc bầu cử tại Hy Lạp sẽ là tiêu điểm cho thị trường và trong khi kết quả vẫn còn là bí ẩn, thì nhiều người cho biết họ tin rằng bên ủng hộ cứu trợ tài chính sẽ giành chiến thắng. Điều này có thể kích hoạt một đợt tăng giá vàng.
 
Những người đoán giá tăng cao trong tuần tới, cho biết các quan chức châu Âu sẽ cần đến một số giải pháp để giúp Hy Lạp, có nghĩa là sẽ có thêm một đợt nới lỏng tiền tệ nữa.
 
Theo Darin Newsom, chuyên gia phân tích của Telvent DTN, trên biểu đồ kỹ thuật, giá vàng sẽ có xu hướng tăng trong ngắn hạn giữa khoảng 1.631 USD/ounce và 1.663 USD/ounce.

Những người đoán giá giảm cho rằng, các nhà đầu tư quá lạc quan về tình hình Hy Lạp. Họ kỳ vọng đồng đô la mới là tài sản để mua chứ không phải là vàng.

Đối với những người cho ý kiến trung lập, họ cho rằng cần chờ đợi thêm các thông tin về cuộc bầu cử tại Hy Lạp và bản báo cáo từ cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ sẽ được công bố trong tuần tới. Các báo cáo này sẽ chỉ ra liệu FED có tiếp tục đưa ra các chương trình kích thích kinh tế nữa hay không. Vì vậy, nhóm người này chọn cách chờ đợi hơn là tham gia ngay.
 
Thị trường vàng trong nước trong tuần này tiếp tục giao dịch quanh 42 triệu đồng/lượng, với không khí giao dịch khá trầm lắng. Mức chênh lệch giữa vàng trong nước và quốc tế tiếp tục giữ ở khoảng hơn 1 triệu đồng/lượng.

Tính đến cuối ngày thứ 7 vừa qua, tại thị trường Hà Nội, vàng SJC có giá 42,2 – 42,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại thị trường Tp.HCM, vàng SJC niêm yết ở mức 42,08 – 42,28 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu, tiếp tục duy trì ở giá thấp nhất thị trường, mua vào - bán ra ở mức 41,2 – 41,5 triệu đồng/lượng.
 
 
Theo VnMedia

Các tin cũ hơn