“Ăn ké” Euro: Nhà nghỉ kín phòng, học hộ đắt khách

Thứ hai, 18/06/2012, 07:45
Euro là mùa ăn theo của đủ các loại dịch vụ từ lớn đến nhỏ. Có những dịch vụ được cho là vụn vặt, chẳng đáng kể chi nhưng cũng tranh thủ thời cơ có một không hai để có thể “ăn ké” khi Euro vào mùa.
Vì trái múi giờ với Việt Nam nên các trận đấu bóng mùa Euro diễn ra chủ yếu vào ban đêm, nhiều người chọn ra quán café, bia hơi vì nhà không có tivi hay muốn nhập cuộc vui cùng bạn bè để thưởng thức chọn vẹn những trận cầu nảy lửa đều.
 
Tuy nhiên, lúc tàn trận việc "khăn gói" về nhà là điều không hề đơn giản. Người ở trọ bị cấm cửa vì đến đã vào giờ "giới nghiêm", người có nhà riêng sợ ảnh hưởng đến giấc ngủ gia đình.

Để giải quyết ổn thỏa cả chuyện xem và nghỉ ngơi, không ít các "fan cuồng" bóng đá chịu chơi chọn cách ngủ qua đêm tại các nhà nghỉ rồi sáng hôm sau về nhà đi làm hay đi học sớm. Nhờ đó, các nhà nghỉ dịp này luôn tấp lập khách ra vào.
 
Anh Nguyễn Văn Hưng, chủ một nhà nghỉ trên đường Trần Thái Tông (Hà Nội) cho biết: "dạo này nhà nghỉ thường kín phòng, nhất là sau khi các trận bóng kết thúc, khách vào đặt phòng nghỉ khá nhiều".
 
Những nhà nghỉ cũng được "nhờ" vào mùa Euro

Vì các trận đấu kết thúc khá muộn nên khắch đặt phòng thường thuê theo tiếng. Theo đó, mỗi phòng khi thanh toán chỉ hết khoảng 100.000 - 150.000 đồng tùy vào thời gian nghỉ dài ngắn. Một phòng có thể ở được hai tới ba người, nếu chia ra đầu người thì việc ngủ nhà nghỉ cũng tạm chấp nhận được, anh Hưng cho biết thêm.
 
Tương tự, chị Đặng Thị Tuyết Lan chủ một nhà nghỉ ở gần khu vực sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) cũng vui vì nhà nghỉ bỗng dung khách tăng đột biến: "Vào mùa Euro, phòng nghỉ thường rất đắt khách. Thời gian khách đến đặt phòng đông nhất sau khi các trận đấu kết thúc. Nhiều hôm có trận đấu bóng hay, khách ra quán xem đông, những hôm như vậy nhà nghỉ thường cháy phòng".
 
Hầu hết các chủ nhà nghỉ được hỏi đều nhận định doanh thu sẽ tăng gấp đôi và lượng khách tới đặt phòng vẫn sẽ duy trì đều đặn cho tới khi mùa Euro kết thúc.
 
Chủ nhà trọ "cá kiếm"
 
Khác với những người rủng rỉnh tiền trong túi, những người kinh phí eo hẹp, nhất là các bạn sinh viên không phải trong túi lúc nào cũng có sẵn tiền để ra quán café ngồi xem bóng đá và ngủ qua đêm tại nhà nghỉ mỗi khi trận bóng kết thúc như những người khác. Tuy nhiên, việc bỏ lỡ các trận đấu bóng là điều không thể.
 
Do vậy, tụ tập xem bóng đá tại khu trọ là giải pháp tối ưu với phần lớn các bạn sinh viên. Vừa rẻ vừa vui. Nhưng từ trước đến giờ chẳng ai chịu ngồi không xem bóng đá, ít ra cũng có vài gói bim bim, ly café, sang thì thêm bát mỳ tôm trứng... Không để lỡ mất cơ hội làm ăn, một số chủ nhà trọ cũng nhanh chân tranh thủ mở dịch vụ ăn đêm phục vụ tận nơi.
 
Dương Minh Hiếu sinh viên Đại học Điện lực trọ ở khu vực Cổ Nhuế kể: "sinh viên không có tivi, Euro diễn ra ai cũng có nhu cầu xem, biết vậy bà chủ nhà cho cả xóm thuê luôn một cái tivi gia đình không dùng đến để xem đồng thời không quên tiếp thị về dịch vụ ăn uống của bà trong dịp này".
 
"Để có thể phục vụ tốt các "fan cuồng" bóng đá tại nhà trọ, bà chủ nhà đã mua mỳ gói, trứng, café, trà tranh... về tích đầy nhà.

Giá cả được niêm yết rõ ràng từ đầu hẳn hoi. Một mỳ tôm trứng giá 15.000 đồng/bát, café, trà chanh giá 5.000 đồng/ly, trứng vịt lộn 6.000 đồng/quả. Bất kể giờ nào, thời gian nào nếu có nhu cầu gọi đồ ăn, uống, bà chủ nhà tại đây đều phục vụ từ A đến Z mà chẳng mảy may phiền lòng", Hiếu cho biết.
 
Còn Đức sinh viên Đại học Công nghiện Hà Nội đang trọ ở Nhổn, cho biết xóm ai cũng hoan hỉ với dịch vụ phục vụ ăn uống vào buổi đêm mới phát sinh trong mùa bóng đá của cô Thủy chủ nhà trọ tại đây.

Theo Đức, giá dịch vụ rẻ, tiện lợi nên mọi người khá ủng hộ. "Với khu trọ gần 20 phòng lại toàn con trai, mỗi tối chủ nhà trọ này nhẹ nhất cũng phải "cá kiếm" được gần trăm ngàn tiền lãi từ dịch vụ tiện lợi này", Đức cho hay.
 
Dịch vụ "học hộ" vào mùa
 
Nguyễn Minh Hảo, sinh viên ngành công nghệ thông tin vừa mới ra trường hồi tháng 3 vừa qua vẫn đang chờ xin việc tại Hà Nội thời gian này tất bật chạy sô "học hộ" cho mộ số sinh viên khác bận xem Euro.
 
Minh Hảo lý giải: "Đêm thức trắng xem bóng đá, ngày quay ngủ bù khiến nhiều cậu ấm không thể đến giảng đường hàng ngày. Nhưng nghỉ học nhiều sẽ bị cấm thi và nguy cơ học lại là điều không thể tránh khỏi. Để đảm bảo tốt việc học cũng hư việc xem, "học hộ" đang là giải pháp được các cậu ấm sử dụng triệt để".
 
Mỗi ngày, Minh Hảo chạy sô "học hộ" được 2 ca. Mỗi ca giá từ 70.000 - 80.000 đồng tùy chủ nhân trả. Tuy nhiên, Minh Hảo cũng cho biết thêm những ca học hộ nếu có bài kiểm tra trình sẽ được tính thêm 20.000 đồng.
 
Tương tự, bạn Lưu Văn Quý mới tốt nghiệp khoa kinh tế tại một trường đại học ở khu vực Hai Bà Trưng cho biết, trong dịp Euro mỗi ngày nhận vài cú điện thoại gọi tới thuê đi học hộ của sinh viên là chuyện bình thường.
 
"Các bạn ấy có tiền thuê còn mình cần tiền để sống nên có người thuê mình nhận, có cung ắt có cầu. Trước đây, có người thuê học hộ là nhận lời ngay nhưng giờ khi nhiều người thuê học hộ như vậy mình cũng phải chọn những ca trả giá cao, có liên quan tới ngành mình học vì sẽ dễ dàng và tốt cho cả hai", Quý chia sẻ.
 
Như Quý biết, nhiều người bạn của cậu đang chờ việc làm đều nhập cuộc và trở nên đắt sô với dịch vụ "học hộ" mùa Euro này. Có bạn ngày còn chạy 3 ca liền, một ngày cá kiếm được trên 200.000 không phải hiếm.


Theo VEF

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích