Tiểu thương cần doanh nghiệp “đối xử” công bằng

Thứ sáu, 06/07/2012, 10:38
Ngày 5-7, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Diễn đàn Tiếp sức hàng Việt với tiểu thương các chợ tại TP.HCM. 193 tiểu thương các chợ Bà Chiểu, Thị Nghè, Đa Kao, Bàu Cát, Bến Thành, Hòa Hưng đã tham gia.
Đa số tiểu thương đều cho biết cái khó của họ chính là phải cạnh tranh với siêu thị vì DN dành ưu đãi cho siêu thị chứ ít quan tâm đến tiểu thương.
 


Nhiều sạp ở chợ Đa Kao (Quận 1) phải ngừng bán, đóng cửa do buôn bán ế ẩm

Là người kinh doanh mặt hàng sữa tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), anh Trí chia sẻ các hãng sữa ngoại tăng giá liên tục nhưng hàng bán nhiều hơn sữa nội vì họ có chương trình khuyến mãi kèm theo. Trong khi đó, giá cả, chất lượng hàng trong nước ổn định nhưng khách hàng ít mua vì không có chương trình khuyến mãi.
 
Bà Trần Thị Nhiều, Trưởng ban Quản lý chợ Bà Chiểu, hỏi: DN có chính sách gì đối với hàng hóa cho các tiểu thương ở chợ không?

Trả lời, đại diện Công ty Trà Tâm Lan cho biết hiện DN mới có chương trình ưu đãi cho đại lý chứ chưa áp dụng cho tiểu thương ở các chợ.
 
Riêng về vấn đề hàng giả, một tiểu thương chợ Hòa Hưng (quận 3) nêu ý kiến: “DN cần thông tin rõ ràng về sản phẩm cho tiểu thương để chúng tôi tư vấn, bán cho người tiêu dùng đúng sản phẩm thật. Nếu bán phải hàng giả chúng tôi là người chịu trách nhiệm đầu tiên. Đồng thời, DN quản lý chặt chẽ đội ngũ tiếp thị bởi hàng giả có thể vào chợ bằng con đường này”.


Theo PLTP

Các tin cũ hơn