Chồng đại gia Diệu Hiền bức xúc với thủ tục đăng ký kinh doanh

Thứ bảy, 07/07/2012, 11:13
Tuy chồng bà Diệu Hiền hoàn tất thủ tục nghỉ làm viên chức Nhà nước nhưng Sở Kế hoạch Đầu tư TP Cần Thơ vẫn chưa đổi giấy đăng ký kinh doanh cho Công ty Bình An.
Chiều ngày 6/7, ông Trần Văn Trí - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) - ký văn bản gửi UBND TP Cần Thơ đề nghị can thiệp khẩn cấp để Sở Kế hoạch Đầu tư TP Cần Thơ sớm đổi giấy đăng ký kinh doanh cho Bianfishco.
 
Theo ông Trí, Bianfishco cùng Công ty Mua bán nợ (DATC, Bộ Tài chính) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) họp thống nhất đề cử ông làm đại diện theo pháp luật đối với Bianfishco nhằm tiến hành khẩn cấp các thủ tục giải ngân trả nợ cho nông dân với đối tác. Cụ thể là cơ cấu cổ đông trong giấy đăng ký kinh doanh với tỷ lệ phân bổ 2% cho ông Trí, ông Võ Thành Tiên 2% và SHB 50%.
 
Bianfishco tái cơ cấu DN theo hướng tăng vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng lên 1.200 tỷ đồng. 

Sau khi xử lý xong các khoản nợ cho nông dân, DATC tiến hành họp cổ đông của Bianfishco để tái cơ cấu doanh nghiệp theo hướng tăng vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng lên 1.200 tỷ đồng.

Trong đó, các cổ đông chiến lược gồm DATC, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), SHB, Ngân hàng An Bình (ABB), ông Trần Văn Trí và bà Phạm Thị Ngọc Nuôi làm đại diện các cổ đông khác.
 
“Ngày 30/6 Sở Kế hoạch Đầu tư Cần Thơ tiếp nhận hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh, hẹn ngày 6/7 trả lời nhưng vẫn chưa thấy hồi âm. Ngày 2/7 Sở Nội vụ TP Cần Thơ có quyết định 442 về việc giải quyết cho tôi nghỉ việc. Quyết định này đã nộp cho Sở Kế hoạch Đầu tư Cần Thơ nhưng đến nay Bianfishco không được đổi giấy phép đăng ký kinh doanh”, ông Trí bức xúc.
 
Cũng theo ông Trí, Bianfishco gặp phải khó khăn là do lãnh đạo Phòng đăng lý kinh doanh Sở Kế hoạch Đầu tư TP Cần Thơ thiếu thiện chí, không tích cực, tìm kiếm những khó khăn của doanh nghiệp... mà không nghĩ đến lợi ích của người nuôi cá.
 
“Nếu không được xem xét thỏa đáng tôi sẽ không tham gia giải quyết mọi việc tại Bianfishco. Còn cá nhân, tổ chức nào gây khó khăn cho Bianfishco thì tôi đề nghị cơ quan pháp luật vào cuộc xử lý đến nơi đến chốn”, ông Trí khẳng định.

Văn bản đề nghị can thiệp khẩn cấp được ông Trí ký gửi UBND TP Cần Thơ chiều ngày 6/7. Ảnh: Thiên Phước

Sáng ngày 7/7, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết đã chỉ đạo các ngành chức năng, đặc biệt là Sở Kế hoạch Đầu tư Cần Thơ khẩn trương đổi giấy đăng ký kinh doanh cho Bianfishco khi doanh nghiệp cung cấp đầy đủ giấy tờ cần thiết theo quy định.
 
Vì vậy, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Cần Thơ Trần Thanh Cần khẳng định nơi đây không hề gây khó dễ cho doanh nghiệp mà luôn tạo điều kiện cho Công ty Bình An hoạt động tốt theo đúng quy định của pháp luật.
 
“Sở đã có văn bản hướng dẫn Công ty Bình An bổ sung những giấy tờ còn thiếu. Chiều nay cuối tuần nhưng chúng tôi sẽ họp Ban Giám đốc để xem hồ sơ của doanh nghiệp còn thiếu gì hay không. Nếu đầy đủ thủ tục cần thiết thì đổi giấy đăng ký kinh doanh sớm cho Công ty Bình An, tạo điều kiện cho doanh nghiệp làm ăn, trả nợ nông dân”, ông Cần cho biết thêm.

Cùng quan điểm trên, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Cần Thơ Trương Quốc Trạng cho biết trong tuần tới chắc chắn Bianfishco sẽ được cấp lại giấy đăng ký kinh doanh mới với người đại diện theo pháp luật là ông Trần Văn Trí, thay cho vợ là bà Phạm Thị Diệu Hiền.
 
Trước đó, dù được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Bianfishco nhưng chồng bà Diệu Hiền chưa thể điều hành công ty vì ông còn là viên chức Nhà nước. Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) đã đề nghị cơ quan chức năng tại TP Cần Thơ hỗ trợ đối tác là Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) sớm hoàn thiện thủ tục cấp giấy đăng ký kinh doanh.

Hàng chục người nuôi cá tra ở nhiều tỉnh miền Tây cũng kéo đến Sở Kế hoạch Đầu tư TP Cần Thơ đề nghị cơ quan này nhanh chóng đổi giấy phép kinh doanh cho Bianfishco để ông Trí đủ tư cách rút tiền từ ngân hàng trả nợ người mua cá.

 
Theo VnExpress

Các tin cũ hơn