HSBC chính thức lên tiếng về việc thoái vốn tại Tập đoàn Bảo Việt

Thứ sáu, 10/08/2012, 06:36
HSBC xác nhận rằng tập đoàn đang xem xét các lựa chọn đầu tư chiến lược của mình liên quan đến cổ phần hiện đang nắm giữ tại Tập đoàn Bảo Việt.
Thông tin vừa được Tập đoàn HSBC (HSBC) phát đi cho biết: Trong thời gian gần đây trên báo đài có nhiều thông tin phỏng đoán liên quan đến khả năng công ty HSBC Insurance (Asia Pacific) Holdings Limited, một công ty con của HSBC, sẽ bán 18% cổ phần của mình tại Tập đoàn Bảo Việt, tập đoàn về tài chính và bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam.
 
Hiện tại HSBC chưa có quyết định nào được đưa ra và sẽ có thông báo tiếp theo khi có thông tin phù hợp liên quan.

HSBC xác nhận rằng tập đoàn đang xem xét các lựa chọn đầu tư chiến lược liên quan đến cổ phần hiện đang nắm giữ tại Tập đoàn Bảo Việt.

Hiện tại chưa có quyết định nào được đưa ra và HSBC sẽ có thông báo tiếp theo khi có thông tin phù hợp liên quan.

Trước đó, vào giữa tháng 7/2012 hãng tin Reuters cho đưa tin, HSBC đang tìm đối tác để bán hoạt động kinh doanh bảo hiểm ở Việt Nam và theo dự kiến sẽ thu về 400 triệu USD từ thương vụ này.

Ngoài ra, hãng tin này cũng cho biết thêm, HSBC đang có 18% cổ phần tại Tập đoàn Bảo Việt (BVH) – tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Việt Nam. Hiện Sumitomo Life, hãng bảo hiểm đến từ Nhật Bản, đang là đối tác tiềm năng nhất.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích