10 đồng tiền đẹp nhất thế giới

Thứ bảy, 02/03/2013, 12:05
Đồng tiền của Pháp mô phỏng bức tranh đầy màu sắc về cây cỏ, đất đai và cư dân bản địa, trong khi tiền giấy Nam Phi hiển thị 5 loại động vật có sức mạnh và kích thước to lớn.

đôla Australia

Đôla Australia

Australia từng là quốc gia đầu tiên trên thế giới có tất cả các mệnh giá làm từ plastic, giúp hạn chế tiền giả.

đôla Australia

Tiền pound Ai Cập

Mệnh giá của các loại tiền giấy Ai Cập có hình dáng và kích cỡ khác nhau. Trên đó có các họa tiết được khắc mờ và dát mỏng kim loại trên tiền giấy nhằm nâng cao tính bảo mật.

Ai Cập không có chuẩn quy định về tiền tệ cho đến năm 1834. Thực tế, vào năm 1834, tiền pound Ai Cập đã trở thành tiền tệ của nước này để thay thế cho đồng xu.

đôla Australia

Tiền tệ France Pháp

Tiền giấy có nhiều màu sắc và cây cỏ là đặc điểm để mô tả đất đai và cư dân bản địa ở đây.

đôla Australia

Maldives Rufiyaa

Quốc gia Maldives có trên 1.100 hòn đảo nằm ở Ấn Độ Dương. Tiền giấy rufiyaa với đầy màu sắc. Mỗi tờ tiền giấy mô tả những hàng dừa và một loại thuyền thường được sử dụng để di chuyển từ hòn đảo này sang hòn đảo khác.

đôla Australia

Franc Thụy Sĩ

Mỗi tờ tiền giấy Franc Thụy Sĩ đều mang sắc thái khác nhau. Các tính năng bảo mật gồm có "hiệu ứng độ nghiêng”, cho phép ảnh chân dung được khắc mờ chỉ có thể nhìn thấy ở một góc đặc biệt.

đôla Australia

Đôla Hong Kong

Tiền giấy của Hong Kong có nhiều màu sắc rực rỡ và bằng polymer. Các loại tiền gồm có 8 tính năng bảo mật, hầu hết trong số đó đều có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

đôla Australia

Rand Nam Phi

Các loại tiền giấy của Nam Phi có thể hiện 5 động vật thuộc loại sức mạnh và kích thước to lớn ở quốc gia này, trong đó bao gồm sư tử và voi.

đôla Australia

Tiền Lempira của Honduras

Tiền giấy lempira của Honduras được đặt tên sau khi có một nhân vật xuất hiện vào thế kỷ 16 đã đứng lên lãnh đạo khởi nghĩa chống lại thực dân Tây Ban Nha.

đôla Australia

Đôla New Zealand

New Zealand đã thông qua việc sử dụng tiền giấy polymer. Gần đây, tiền giấy đã được thiết kế lại toàn bộ với mục đích phản ánh sự khác biệt về khía cạnh văn hóa của đất nước này. Tiền giấy có trị giá 10 đôla New Zealand như trong hình, bao gồm hình ảnh một con vịt màu xanh có nguy cơ bị tuyệt chủng.

đôla Australia

Đôla Canada

Canada là quốc gia mới nhất trong việc phát hành tiền giấy polymer. Tuy nhiên, theo Toronto Star, các loại tiền giấy sẽ bị co lại nếu chúng chịu sức nóng.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn