Bài học đáng giá

Thứ ba, 30/04/2013, 18:53
Tôi thường bay tới Dallas để gặp khách hàng. Thời gian đối với tôi rất quan trọng và kế hoạch của tôi là xuống máy bay, chạy tới gặp khách hàng, sau đó quay lại sân bay rồi bay về. Một chiếc taxi đón tôi. Người tài xế chạy vội đến mở cửa và chờ cho tôi ngồi thoải mái trong xe rồi mới đóng cửa lại. Khi vào chỗ ngồi, anh ta nhắc tôi rằng có tờ Wall Street Journal bên cạnh, nếu tôi muốn đọc. Anh ta còn đưa ra một loạt các đĩa nhạc khác nhau cho tôi chọn.

Tôi nhìn quanh xe xem có phải mình đang ngồi trên xe của chương trình Candid Camera không (chương trình được quay lén để lừa người không biết). Tôi không thể tin vào dịch vụ đang được phục vụ.

câu chuyện kinh doanh

- “Chắc là anh tự hào về công việc của mình”, tôi hỏi người lái xe. “Chắc anh có một câu chuyện muốn kể về mình”.

- “Tôi từng làm việc cho Corporate America”, anh ta bắt đầu. “Nhưng tôi mệt mỏi khi nghĩ rằng sau những cố gắng của mình, tôi vẫn chưa được coi là đủ tốt, đủ nhanh và không được đánh giá đúng mức. Tôi quyết định kiếm cho mình một chỗ thích hợp để có thể cảm thấy tự hào vì những gì mình làm. Tôi biết tôi không phải là nhà khoa học hay gì khác, nhưng tôi thích lái xe, phục vụ người khác và cảm thấy đã làm tốt công việc của mình”.

Sau khi xem xét khả năng của mình, anh ta đã quyết định trở thành tài xế taxi.

- “Không chỉ trở thành người tài xế làm thuê mà còn trở thành tài xế taxi chuyên nghiệp”, anh ta nói. “Một điều tôi biết chắc chắn là để có thể thành công, tôi phải vượt lên trên mọi sự chờ đợi của hành khách. Tôi muốn trở thành tuyệt vời chứ không phải chỉ trung bình”.

Tôi tin chắc anh ta sẽ thành công. 

Theo NCĐT

Các tin cũ hơn