Những công việc làm thêm của bà nội trợ

Thứ hai, 29/04/2013, 14:13
Nấu ăn cho nhân viên văn phòng, giữ trẻ, làm bánh, thêu thùa, lấy hàng từ nước ngoài về bán... giúp nhiều bà nội trợ kiếm thêm vài triệu đồng mỗi tháng.

1. Nhận giữ trẻ

bà nội trợ làm thêm

Tận dụng thời gian rảnh rỗi trong ngày, chị Chi (trong ảnh), quận Tân Bình, TP.HCM nhận giữ 3 đứa trẻ 2-4 tuổi của người quen. Cái khó nhất là sắp xếp thời gian cho các bé ăn uống vì cùng lúc chị không thể dỗ dành cả 3 bé.

Ngoài ra, thời tiết nắng nóng như hiện nay, trẻ nhỏ thường mắc bệnh tay chân miệng nên phải chăm kỹ lưỡng hơn, thường xuyên tổng vệ sinh gối, mền, đồ chơi. "Công việc luôn tay luôn chân nhưng tôi yêu thích trẻ con và còn có thể kiếm thêm 6 triệu đồng mỗi tháng", chị tâm sự.

2. Làm bánh tại gia

bà nội trợ làm thêm

Cách kiếm thêm thu nhập của chị Minh, quận 10 là làm bánh bán cho người quen có nhu cầu. Những "đơn đặt hàng" này không thường xuyên, có lúc chỉ vài cái bánh su, phô mai, nhân thịt loại nhỏ thường dùng trong các bữa tiệc tea break nên thu nhập hàng tháng của chị chỉ khoảng 1,5 triệu đồng. Công việc này dành cho những người có tay nghề nấu nướng, chịu đầu tư, bởi lò nướng, khuôn... giá hơn chục triệu đồng.

3. Bán hàng qua Facebook

bà nội trợ làm thêm

Chị Thi, quận 4 đến với công việc này qua giới thiệu của một người bạn. Ban đầu, chị lân la hỏi nguồn hàng ở các công ty may xuất nhập khẩu hoặc nguồn hàng độc ở các chợ lớn trong TP.HCM. Khi tìm được hàng ưng ý, chị gom khoảng 100 bộ quần áo, tùy kiểu và kích cỡ, sau đó đăng lên mạng xã hội Facebook. Chị cho biết, do gu thẩm mỹ của mình phù hợp với thị hiếu người dùng nên sức mua cũng ổn định. Hàng tháng, chị thu về khoảng 5 triệu đồng.

4. Thêu hình chữ thập

bà nội trợ làm thêm

Cô Giao (trong ảnh) ở quận 10 chọn cách giết thời gian bằng những mẫu thêu hình chữ thập. Rảnh lúc nào làm lúc ấy nên khoảng 2 tuần cô mới xong một thành phẩm và được trả vài trăm tới cả triệu đồng (nếu đảm bảo độ tinh xảo, sống động, đường chỉ may đẹp của bức thêu).

Tuy nhiên, chi phí mua vải, kim chỉ, bút màu, mẫu do mình chịu. "Thêu tranh chữ thập không cần sự khéo léo nhưng người thêu phải tinh mắt và kiên trì", cô chia sẻ. Các họa hình để thêu hiện đa dạng mẫu như: Khung cảnh thiên nhiên, phong thủy, hình thú, con người…

5. Nhận hàng ở nước ngoài về bán

bà nội trợ làm thêm

Cô Tâm ở quận 5, TP.HCM cho biết cứ cách 2 tháng là nhận được lô hàng từ Mỹ hay Australia do người quen gửi về, chủ yếu là sữa, nước hoa, giỏ xách, quần áo… Sau khi giới thiệu và bán cho bạn bè, người quen, cô kiếm được khoảng 10 triệu đồng cho mỗi lô hàng. Vì có mối quen nên mỗi lần có hàng, một số cửa hàng hoặc những tiểu thương ở chợ sẽ vào nhà cô lấy sản phẩm.

6. Nấu ăn cho nhân viên văn phòng

bà nội trợ làm thêm

Cô Trúc ở quận 3 làm công việc này gần 2 năm. Cô đang nhận nấu ăn cho một công ty với 30 phần ăn mỗi ngày. Thu nhập cũng bù đắp đủ chi phí sinh hoạt hàng ngày trong gia đình.

Cô Trúc cho biết có lúc thức ăn cũng bị dôi ra vì gần tới khi giao thức ăn thì nhân viên mới báo giảm số lượng do hôm đó có tiệc tùng. “Lúc đó, tôi phải hâm lại đồ ăn để ngày mai cả gia đình ăn tiếp”, cô Trúc nói. Niềm vui của cô là được nhân viên gọi điện khen thức ăn hôm nay ngon và hỏi thăm, động viên lúc cô bị bệnh.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn