Quý bà Tuyết Nga: Cay đắng dồn dập sau danh hiệu nhan sắc

Thứ hai, 29/04/2013, 15:01
Trở về từ cuộc thi nhan sắc, Quý bà thành đạt liên tục rơi vào chuỗi ngày bất an: bị dọa giết cả nhà vì thiếu nợ, liên tục phải hầu tòa vì làm ăn bê bối.

Bà Trương Thị Tuyết Nga vừa là bác sĩ vừa là giám đốc bệnh viên đa khoa quốc tế Vũ Anh, một bệnh viện vào loại sang nhất nhì Sài Gòn được thành lập năm 2007. Nhưng danh xưng giám đốc có lẽ chỉ giúp bà nổi trong giới chuyên ngành y hoặc trong giới kinh doanh nếu như bà không đến với cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam năm 2009.

Khoảng 4 năm trước, khi tham dự cuộc thi nhan sắc dành cho các phụ nữ đã lập gia đình, bà Nga chỉ vừa 48 tuổi và là một trong số hai thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi. Ở độ gần “ngũ thập tri thiên mệnh” và là mẹ của hai con trai trưởng thành, bà Nga vẫn giữ được nét thanh xuân. Bà có làn da mịn, chiều cao tuy khiêm tốn nhưng vóc dáng khá gọn gàng, cử chỉ trẻ trung, linh hoạt, lại thu hút người đối diện với giọng nói nhỏ nhẹ, ánh mắt trong trẻo, nụ cười luôn tươi tắn.

 

Bà Tuyết Nga có gương mặt và giọng nói thu hút người đối diện.

Còn nhớ trong những lần các thí sinh hoa hậu dự tiệc gala dinner, các phần thi hay những hoạt động bên lề của Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2009, mỗi khi bà Nga được xướng danh, ngay sau tên bà luôn gắn liền với cái tên bệnh viên đa khoa quốc tế Vũ Anh khiến mọi người ngồi ở hàng ghế khán giả và cả thí sinh phải xuýt xoa hâm mộ. Bởi ở tuổi của bà, giữ gìn được vóc dáng, nhan sắc như thế, tạo lập được cơ ngơi kinh doanh đồ sộ với chức danh to như thế là niềm ao ước của bao người .

Trong cuộc chạy đua các ngôi vị cao cũng như 16 danh hiệu phụ của cuộc thi vào tối 27/9/2009, chức danh giám đốc của một bệnh viện quốc tế hạng sang đầu tiên của Sài Gòn đã góp phần không nhỏ giúp bà Nga đoạt danh hiệu Quý bà thành đạt.

Nhưng mau chóng sau đó, khi thí sinh Doãn Thị Phương ở Nha Trang lên tiếng phản ánh những điều bức xúc về công tác tổ chức cuộc thi, tên bà Tuyết Nga (số báo danh 33) được nhắc đến như là một trong những thí sinh vi phạm quy chế thi. Bà bị tố từng giải phẫu thẩm mỹ (sửa mũi) nhưng vẫn được trao danh hiệu.

Theo lời bà Phương, lúc đó, bà Nga từng lên tiếng xin bà Phương đừng lôi mình vào cuộc chiến “tố nhau” giữa các thí sinh Quý bà nhưng vì quá bức xúc, tên bà Tuyết Nga vẫn bị nêu trên dư luận. Vụ việc sau đó cũng được dàn xếp ổn thỏa khi ban tổ chức, cơ quan chức năng và chuyên gia nhân trắc học đều khẳng định quan điểm bà Nga không có giải phẫu thẩm mỹ.

Nhưng đó chỉ là đợt sóng gió bề nổi ập đến với người đàn bà đẹp mà đa đoan này. Dù vẫn luôn được gọi là quý bà thành đạt và vẫn dành thời gian cùng tập thể y bác sĩ của bệnh viện Vũ Anh đi làm từ thiện, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người già, người nghèo, trong liên tiếp gần 4 năm sau cuộc thi nhan sắc, cuộc sống của bà Nga dường như chưa bao giờ bình yên.

Ngoài danh hiệu Quý bà thành đạt, càng về sau, bà Tuyết Nga về sau còn được gắn cho biệt danh “quý bà bê bối” vì những phi vụ làm ăn mua bán, đổi chác bất động sản khiến hàng trăm người tin vào bà điêu đứng. Bà liên tiếp xuất hiện trên truyền thông với những lần bị ra lệnh cấm xuất cảnh, bị con nợ réo đòi, tố làm ăn thiếu trung thực, gian lận trong mua bán bất động sản. Thậm chí, quý bà này còn có thời gian khổ sở vì bị con nợ nhắn tin hăm dọa giết bà và con trai (đang sống ở nước ngoài).

Trong đó, vụ lùm xùm nhất phải kể đến là tranh chấp đất đai giữa bà Tuyết Nga và bà Dương Mỹ Linh khi bà Nga được cho là dám bán đất dự án ảo (đất nằm trong khu quy hoạch) cho bà Linh để chiếm đoạt hơn 1 triệu USD.

Chưa dừng lại ở đó, tháng 12/2010, TAND TPHCM có quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Trương Thị Tuyết Nga do bà vắng mặt khi tòa án triệu tập và có khả năng đi nước ngoài để gây khó khăn cho quá trình giải quyết vụ án đất đai giữa bà và công ty New Zealand International College Ltd.

Đây cũng là thời điểm mà bố bà là ông Trương Văn Đang (nguyên Đại tá - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7) đang mắc bệnh hiểm nghèo cần ra nước ngoài chữa trị. Vụ việc đã làm cho việc chữa bệnh bị chậm lại khiến bà Nga từng thú nhận với báo chí đây là giai đoạn bà “mất ăn mất ngủ” vì mệt mỏi.

Vụ án này chưa có kết quả giải quyết cuối cùng thì vợ chồng bà Nga xảy ra chuyện “cơm không lành, canh không ngọt”, chồng bà là ông V.V.H đệ đơn lên TAND quận Gò Vấp xin ly hôn sau thời gian sống chung với nhau gần 30 năm và có hai con trai. Trước đó, cả hai đã ly thân vì có nhiều mâu thuẫn không giải quyết được.

Khác với lần bị tòa phát lệnh cấm xuất cảnh trước, lần này Quý bà thành đạt bị tòa cấm xuất cảnh để đảm bảo thi hành án trong vụ án ly hôn giữa bà và chồng. Ông H. còn yêu cầu tòa án phân chia tài sản chung có giá trị rất lớn gồm: 7 lô đất , Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, 2 căn nhà và chiếc ô tô Lexus HL600.

Nhưng sau đó, xét thấy không có căn cứ cho việc cấm xuất cảnh với bà, tháng 9/2012, TAND quận Gò Vấp đã hủy quyết định này. Đầu tháng 10/2012, tòa đã đưa ra lời xin lỗi bà Nga. Tuy vậy, người đẹp 51 tuổi thừa nhận cuộc sống của bà bị xáo trộn khá nhiều cũng như vụ việc khiến bà giảm uy tín với các đối tác làm ăn. Điều khiến cho khá nhiều người ngạc nhiên là dù vướng nhiều sóng gió, mà với một phụ nữ bình thường có thể dể rơi vào hoang mang và rối trí, mệt mỏi, thì trái lại bà Nga vẫn rất tự tin và đam mê thi nhan sắc.

Vụ ly hôn vừa dàn xếp xong, từ ngày 25-30/11/2012 bà đã khăn gói một mình sang Mỹ để tham dự cuộc thi Hoa hậu Phu nhân VN toàn cầu năm 2012 (Mrs. Vietnam Global 2012) diễn ra tại TP.San Diego, bang California (Mỹ). Ở tuổi 51 bà tỏa sáng bên cạnh người đẹp khắp nơi và đoạt 2 danh hiệu tại cuộc thi - Á hậu 1 Hoa hậu Phu nhân VN toàn cầu 2012 và Hoa hậu Phu nhân VN toàn cầu thành đạt nhất năm 2012. Nhìn hình ảnh bà rạng rỡ với nụ cười hạnh phúc trong đêm đăng quang cuộc thi, khó có thể hình dung những gì mà bà phải đương đầu trong suốt thời gian dài.

Ngày 27/4, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) phối hợp với Cục điều tra VKSND Tối cao đã bắt tạm giam bà Bà Trương Thị Tuyết Nga với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bà bị tố vì có hành vi lừa đảo nhiều ngân hàng, tổ chức, cá nhân với tố tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Mọi việc còn phải chờ kết luận từ cơ quan điều tra nhằm tìm ra mục đích, động cơ cũng như thực chất các hành vi của bà Nga là gì. Tuy vậy, quý bà này đã có “thành tích” khác hẳn so với những người đẹp Việt từng đoạt danh hiệu cuộc thi nhan sắc trước đây, đó là: phần lớn các người đẹp bị tai tiếng từ những đại gia mà họ quan hệ, trong khi đó, bà Tuyết Nga là “đại gia của chính mình” cũng như tự đưa mình vào vòng lao lý.

Phỏng vấn Hoa hậu Đoàn Thị Kim Hồng – Phó trưởng ban thường trực cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2009 về vụ việc

- Cảm xúc của chị khi nghe tin về sự cố của bà Tuyết Nga là gì?

- Tôi thật sự bất ngờ và rất buồn. Năm 2009, sau khi kết thúc cuộc thi, mỗi người đều có cuộc sống riêng tư và công việc kinh doanh bận rộn khác nhau nên chúng tôi cũng rất ít khi gặp gỡ. Theo quy chế của cuộc thi, ban tổ chức chỉ chịu trách nhiệm quản lý thí sinh trong thời gian diễn ra cuộc thi. Đối với các thí sinh đoạt giải phải luôn luôn có ý thức rèn luyện giữ gìn phẩm chất đạo đức của mình để xứng đáng với danh hiệu mà mình đã đạt. Vì đạt giải và danh hiệu đã khó mà giữ gìn phát huy lại càng khó hơn.

Tôi nghĩ là một công dân dù ở bất cứ vị trí nào và ở hoàn cảnh nào thì cũng phải sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Đối với sự việc vừa xảy ra của bà Tuyết Nga tôi nghĩ chuyện đâu còn có đó, chúng ta cần có thời gian để chờ đợi kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

Tôi cũng xin đính chính, vài trang mạng đăng tin về sự cố của bà Nga có ghi danh hiệu bà là Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt  Việt Nam năm 2009. Gọi như vậy là không chính xác vì danh hiệu này thuộc về người đẹp Hoàng Thị Yến. Còn bà Tuyết Nga được vào top 20 và đoạt danh hiệu Quý bà thành đạt.

- Nhận xét của chị đối với Quý bà Tuyết Nga trong quá trình tham gia cuộc thi là gì?

- Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi bà Tuyết Nga rất nhiệt tình và nghiêm túc thực hiện các lịch trình hoạt động của cuộc thi. Bà Nga cũng như tất cả 64 thí sinh đến từ các tỉnh thành trong cả nước tham dự cuộc thi này đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, thể lệ và quy chế của cuộc thi. Tất cả thí sinh đều hoàn thành tốt trong các phần thi, các hoạt động giao lưu, từ thiện của ban tổ chức trong quá trình diễn ra cuộc thi từ vòng bán kết cho đến vòng chung kết và khi kết thúc cuộc thi. 

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn