Quý bà thành đạt Tuyết Nga "ăn" tiền, ai trả nợ?

Thứ ba, 30/04/2013, 10:12
Bà Tuyết Nga đã đứng ra ký kết hợp đồng mua bán đất và nhận tiền của 21 hộ dân ở khu đất bên cạnh Bệnh viện Quốc tế Vũ Anh. Song, nghĩa vụ chuyển quyền sử dụng đất trên lại bị “quên lãng” khi đã trả xong tiền.

Hơn 10 năm trôi qua, 21 hộ dân ở khu đất bên hông Bệnh Viện quốc tế Vũ Anh phải sống trong cảnh thấp thỏm vì mất tiền. Và khi quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga bị bắt, người dân lại càng như "ngồi trên đống lửa".

Ngày cuối tuần, nhóm PV đã có buổi trò chuyện cùng ông Trần Xứng (SN 1940), người đại diện cho các hộ dân nơi đây đứng đơn kiện bà Tuyết Nga và công ty xây lắp và vật tư xây dựng 5 (nay là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lắp 5, trụ sở ở số 117 Trần Văn Dư, phường 13, quận Tân Bình).

hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga 
 Lô đất mà bà Tuyết Nga đã ký nhận bán và “ăn” tiền của các hộ dân.

Ông Xứng cho biết, cuối năm 2002 và đầu năm 2003, nhiều hộ dân đã ký hợp đồng chuyển nhượng nền nhà tự xây dựng với bà Trương Thị Tuyết Nga, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện Quốc tế Vũ Anh.

Để "lập lờ" trong việc thực hiện nghĩa vụ sau này, bà Nga hứa hẹn và chỉ ký hợp đồng góp vốn nhận nền xây dựng nhà ở với công ty xây lắp và vật tư xây dựng 5 (nay là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lắp 5, trụ sở ở số 117 Trần Văn Dư, phường 13, quận Tân Bình – gọi tắt: Công ty 5).

Trong điều 3 của hợp đồng góp vốn với công ty 5 và điều 4 của hợp đồng chuyển nhượng nền nhà tự xây dựng với bà Trương Thị Tuyết Nga có ghi: “Bên A chịu trách nhiệm đóng tiền sử dụng đất, thuế và phí chuyển quyền sử dụng đất để hoàn tất ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bên B. Chậm nhất là 6 tháng sau khi hai bên ký kết hợp đồng chính thức”.

Bên B thanh toán tiền bên A đầy đủ (bà Trương Thị Tuyết Nga nhận tiền) đúng hạn như thỏa thuận. Ông Trần Xứng cho rằng, trong hợp đồng Công ty 5 và bà Nga nói là như vậy nhưng thực tế bà Nga nhận được tiền của người dân rồi nhưng phía bên A vẫn không làm giấy tờ chủ quyền cho bên B.

Tại thông báo ngày 20/6/2007 của Công ty 5 gửi các hộ dân ở khu đất 15-16 Phan Văn Trị (phường 7, quận Gò Vấp), điều 3 của thông báo có ghi: “Về việc tách sổ đỏ các hộ trực tiếp liên hệ với chị Nga là người trực tiếp bán nền đất cho các hộ”. Thông báo này do ông Nguyên Văn Biên, Phó Giám đốc chi nhánh công ty 5 ký.

Bất mãn cách làm việc “đá bổng, đá bỏ” và cách “chuyền bóng” giữa bà Tuyết Nga với Công ty 5, ngày 4/3/2011, các hộ dân ở khu đất 15-16 Phan Văn Trị làm đơn gửi lên Sở Tài nguyên & Môi trường TP HCM kêu cứu.

Sau khi tiếp nhận đơn, Sở nhiều lần mời công ty 5 để làm rõ việc thực hiện nghĩa vụ tài chính ở khu đất trên. Tuy nhiên, phía Công ty 5 đã trốn tránh trách nhiệm bằng cách không cử đại diện đi làm việc.

Tiếp đó, Sở Tài nguyên & Môi trường buộc lòng phải ra công văn có ý kiến chỉ đạo: “Công ty Xây lắp và Vật tư xây dựng 5 vi phạm hợp đồng đã ký kết mà các bên không thỏa thuận được, các hộ dân khởi kiện ra tòa án để được xem xét giải quyết”.

Căn cứ vào phiếu hướng dẫn tiếp dân của văn phòng UBND TP.HCM, các hộ dân khởi kiện Công ty 5 ra tòa án vì đã chậm thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với phần đất tại số 15-16 Phan Văn Trị (phường 7, quận Gò Vấp). Vụ việc này đã gây ảnh hưởng đến việc tách quyền sử dụng đất theo hợp đồng góp vốn nhận nền xây dựng nhà ở giữa công ty và các hộ dân.

Kỳ tới: Dùng truyền thông để làm sai lệch bản chất vụ việc

Theo Petrotimes

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn