Cậu nhóc 15 tuổi chi 15 triệu USD mua "công thức Coca-Cola"

Thứ bảy, 18/05/2013, 10:27
Dù được giá, người bán vẫn tỏ ra tiếc rẻ và không tin một đứa trẻ có từng ấy tiền để mua lại công thức mà anh tìm thấy. Người mua có 3 ngày để chuẩn bị số tiền, nếu không sản phẩm sẽ được rao bán lại.

Coca Cola

Đại diện Coca-Cola khẳng định công thức của hãng vẫn nằm an toàn trong két.

Cliff Kluge, người tuyên bố phát hiện công thức bí truyền của Coca-Cola hồi đầu tuần vừa cho biết, văn bản được anh rao bán trên eBay đã được một thiếu niên mới 15 tuổi đặt giá 15 triệu USD. Theo luật của eBay, người thắng đấu giá sẽ có 3 ngày để chuẩn bị số tiền, sau thời hạn đó nếu không thanh toán thì người bán mới được quyền rao lại sản phẩm.

Trước đó, Kluge đặt giá khởi điểm 5 triệu USD cho tờ công thức ghi năm 1943 với hy vọng "thu hút sự chú ý". Cliff tỏ vẻ tiếc nuối: "Lẽ ra điều này sẽ rất tuyệt nếu có người mua nghiêm túc. Song một trẻ 15 tuổi nào đó đặt giá 15 triệu USD để mua ngay và điều này là không tưởng".

Đại diện hãng nước giải khát khẳng định công thức của họ vẫn nằm an toàn trong két World of Coca-Cola (triển lãm lịch sử của công ty) tại Atlanta (Georgia, Mỹ). Phát ngôn viên Petro Kacur chia sẻ: "Chúng tôi ngủ yên hằng đêm nhờ biết công thức vẫn được bảo vệ an toàn". "Bao năm nay, rất nhiều người từng thử tìm công thức bí mật nhưng chưa ai có được bản chính xác", hãng biết. Thành phần của Coca-Cola được một dược sĩ có tên John Pemberton vô tình tạo ra, vào năm 1886.

Có trong tay công thức, Cliff cũng không thể chứng minh được văn bản của mình là mẫu nguyên bản bởi "trên thế giới chỉ có 2 người (là giám đốc Coca-Cola) biết điều này". Tuy nhiên, anh cho rằng những điều ghi trên tờ giấy mình tìm thấy trong một buổi bán bất động sản rất giống công thức từng được NPR (một tổ chức truyền thông phi lợi nhuận của Mỹ) phát hiện năm 2011 và công bố trên chương trình radio "This American Life".

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn