PVC "đại phẫu" ban lãnh đạo

Thứ bảy, 18/05/2013, 13:04
Ông Trịnh Xuân Thanh - Chủ tịch HĐQT Xây lắp Dầu khí được đề xuất bãi nhiệm, thay thế là ông Bùi Ngọc Thắng, hiện là Chủ tịch HĐQT Chứng khoán Dầu khí.

Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC, Mã CK: PVX) vừa công bố tờ trình thay đổi hàng loạt nhân sự HĐQT. Theo đó, ông Trịnh Xuân Thanh được đề xuất thôi là người đại diện phần vốn của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và thôi chức Chủ tịch HĐQT để nhận nhiệm vụ khác. Thay thế là ông Bùi Ngọc Thắng, hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán Dầu khí (Mã CK PSI).

Bùi Ngọc Thắng
Ông Bùi Ngọc Thắng hiện là Chủ tịch HĐQT Chứng khoán Dầu khí. Ảnh: PVC

Ngoài ra, trong tờ trình, HĐQT đề xuất ông Nguyễn Ngọc Quý thôi là người đại diện phần vốn của PVN và thôi giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng quản trị để chuẩn bị nghỉ hưu từ 1/11. Bà Nguyễn Việt Nga thôi là người đại diện phần vốn của PVN và thôi giữ chức Ủy viên Hội đồng quản trị để nhận nhiệm vụ khác.

Về đề xuất thay thế, bà Nguyễn Thị Thu Hường là người đại diện phần vốn của PVN, hiện là Trưởng ban kiểm soát để làm Ủy viên HĐQT. Ông Bùi Ngọc Hưng, Phó tổng giám đốc là người đại diện phần vốn của PVN cũng được giới thiệu bầu giữ chức Ủy viên Hội đồng quản trị. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đề xuất thay thế 3 thành viên trong ban kiểm soát hiện tại.

Thù lao HĐQT, năm 2012, theo tờ trình của PVC là hơn 3 tỷ đồng; còn ban kiểm soát là trên 1,8 tỷ đồng. Tính tới 31/12/2012, PVC có 6.028 nhân viên, với thu nhập bình quân mỗi người khoảng 6 triệu đồng một tháng.

Năm 2012, PVC dự kiến lãi sau thuế 1.015 tỷ đồng, nhưng thực tế lại lỗ trên 1.847 tỷ đồng. Công ty không đưa dự kiến lợi nhuận sau thuế 2013 vào tờ trình, nhưng ước tính doanh thu 4.500 tỷ đồng, thấp hơn mức thực hiện năm 2012 khoảng 110 tỷ đồng.

 Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn